11/10/2014 00:10 GMT+7

​Kiểm soát chất lượng nhân điều xuất khẩu

Nguồn: Hiệp hội Điều Việt Nam
Nguồn: Hiệp hội Điều Việt Nam

Cần biết - Hiệp hội Điều Việt Nam lưu ý doanh nghiệp xuất khẩu cần đặc biệt quan tâm đến công đoạn sấy, bóc vỏ lụa và đóng gói thành phẩm...

Hiệp hội Điều Việt Nam vừa có công văn về việc tăng cường kiểm soát chất lượng nhân điều xuất khẩu những tháng cuối năm để bảo vệ thương hiệu hạt điều Việt Nam xuất khẩu.

Doanh nghiệp xuất khẩu cần đặc biệt quan tâm đến công đoạn sấy, bóc vỏ lụa và đóng gói thành phẩm. Công đoạn đóng gói được thực hiện trong phòng kín có gắn điều hòa nhiệt độ. Hàng hóa trước khi đưa vào đóng gói cần kiểm tra bằng thiết bị đo độ ẩm đạt chuẩn. Áp dụng quy trình hun trùng phù hợp.

i7dxHRjo.jpg

Ngoài ra, để giảm tỷ lệ hạt rớt size và cấp thấp liền kề, doanh nghiệp thu mua phải kiểm soát tốt chất lượng điều khi mua từ các cơ sở chế biến nhỏ về đóng gói và xuất khẩu, đồng thời cần phải xử lý phân loại kỹ trước khi xuất khẩu.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên sản xuất chế biến theo lô và phân loại để riêng nguyên liệu có xuất xứ khác nhau, không nên trộn lẫn nguyên liệu có xuất xứ khác nhau để chế biến một lúc; kiểm soát tỷ lệ bể của loại nhân nguyên trước khi đóng gói sao cho qua tới cảng đến sẽ phù hợp tiêu chuẩn AFI 2012 là bể dưới 10%.

Nguồn: Hiệp hội Điều Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên