02/03/2012 00:04 GMT+7

Kiểm tra vụ mất phôi giấy chủ quyền nhà đất

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Liên quan vụ làm mất 400 phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Phòng tài nguyên - môi trường (TN-MT) thị xã Sơn Tây (Hà Nội), Thứ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Mạnh Hiển cho biết bộ chưa nhận được thông tin gì về vụ việc mất phôi giấy nêu trên.

“Nếu đúng có chuyện mất số lượng phôi như vậy thì phải kiểm tra, làm rõ, bộ sẽ chỉ đạo Tổng cục Quản lý đất đai kiểm tra cụ thể” - ông Hiển cho biết.

Mất 400 phôi giấy chủ quyền nhà đất

Ông Lê Văn Lịch, phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai, cho hay hiện tổng cục đã yêu cầu Sở TN-MT Hà Nội báo cáo toàn bộ vụ việc. “Thông tin ban đầu chúng tôi nhận được có chuyện mất phôi, nhưng mất như thế nào thì phải làm rõ, thậm chí phải làm rõ việc mất phôi này có phải do cán bộ tuồn ra để làm giả giấy chứng nhận hay không. Chúng tôi đang yêu cầu báo cáo làm rõ những nội dung này” - ông Lịch cho hay.

Theo ông Lịch, việc quản lý phôi giấy chủ quyền nhà đất là trách nhiệm của Sở TN-MT và phòng TN-MT các quận huyện khi tiếp nhận phôi từ Bộ TN-MT. “Việc quản lý phôi đã được tổng cục hướng dẫn chi tiết. Tức là sau khi bộ giao cho các địa phương thì từng địa phương phải lập sổ theo dõi. Cấp phát cho ai cũng phải thể hiện trong sổ. Trường hợp in sai, in hỏng cũng phải xử lý hủy bỏ theo quy trình, phải lập biên bản chi tiết khi hủy chứ không phải tùy tiện hủy nên việc mất số lượng lớn phôi mà không rõ mất thế nào là có vấn đề về quản lý” - ông Lịch nhấn mạnh.

Cũng theo ông Lịch, tất cả phôi giấy chủ quyền nhà đất đều có số xêri, vì vậy việc cần phải làm rõ hiện nay là báo cáo chi tiết toàn bộ số của những phôi đã mất.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên