26/04/2014 14:21 GMT+7

Kiến nghị cho UBND quận, huyện được quản lý nhà thuộc sở hữu nhà nước

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Đại diện UBND TP.HCM kiến nghị Chính phủ và Bộ Xây dựng cho TP.HCM áp dụng cơ chế đặc thù trong quản lý nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.

Tại Hội nghị tổng kết công tác bán nhà thuộc sở hữu nhà nước theo nghị định 61 năm 1994 trên địa bàn TP.HCM ngày 26-4, đại diện UBND TP.HCM nêu kiến nghị theo đó UBND các quận, huyện được giao chức năng là cơ quan quản lý nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.

Bên cạnh đó, sở xây dựng và UBND các quận, huyện được thay mặt UBND TP quyết định người được thuê nhà ở công vụ, người được thuê, mua nhà ở cũ và nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước; được lựa chọn đơn vị quản lý vận hành nhà ở và được thu hồi nhà ở.

Trong gần 20 bán nhà thuộc sở hữu nhà nước theo nghị định 61, UBND TP.HCM ủy quyền cho UBND các quận, huyện bán nhà thuộc sở hữu nhà nước và việc này đã diễn ra suôn sẻ, gần 99% lượng nhà thuộc sở hữu nhà nước cũ đã được bán. Điều này chứng tỏ UBND các quận, huyện có khả năng đảm đương công tác này.

Đến nay, toàn TP.HCM bán được hơn 93.600 căn hộ thuộc sở hữu nhà nước, thu về cho ngân sách hơn 6.231 tỉ đồng tiền bán nhà.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên