19/10/2013 02:30 GMT+7

Kiến nghị đẩy nhanh dự án "đổi đất lấy hạ tầng"

Đ.DÂN
Đ.DÂN

TT - UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính cho phép thanh toán dự án BT (xây dựng - chuyển giao) bốn tuyến đường tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) bằng việc giao cùng thời điểm cho nhà đầu tư các khu đất để thực hiện dự án khác, thay vì phải chờ đến khi dự án bốn tuyến đường hoàn thành mới giao các khu đất như quy định.

Theo UBND TP.HCM, việc áp dụng phương án này sẽ tránh lãng phí các khu đất sạch đang cần đầu tư và Nhà nước không phải chịu khoản lãi vay trong khi quỹ đất có thể được khai thác sớm...

Trước đó, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty CP đầu tư địa ốc Đại Quang Minh làm nhà đầu tư bốn tuyến đường (đại lộ Vòng Cung, đường ven hồ trung tâm, đường ven sông Sài Gòn và đường trên cao với tổng chiều dài 11,9km) tại khu đô thị mới Thủ Thiêm và được cho phép sử dụng các khu đất khác (diện tích 468.409m2) để thanh toán chi phí đầu tư dự án BT bốn tuyến đường nêu trên. Tuy nhiên, theo quy định, việc “thanh toán cho nhà đầu tư bằng dự án khác” chỉ được thực hiện sau khi hợp đồng dự án BT đã hoàn thành.

Đ.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên