28/07/2017 15:55 GMT+7

Kiến nghị giữ nguyên nhà đầu tư Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa

MAI HƯƠNG - VIỄN SỰ
MAI HƯƠNG - VIỄN SỰ

TTO - Trưa 28-7, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì họp báo định kỳ và thông tin cụ thể một số vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm.

Trả lời câu hỏi về tiến độ dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư TP cho biết TP đã có nhiều mô hình đô thị thành công như khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều dự án không triển khai được.

Riêng khu Bình Qu ới - Thanh Đa, ban đầu TP có chủ trương giao dự án cho các doanh nghiệp nhà nước, chẳng hạn như Saigontourist… sau đó mới có thêm những nhà đầu tư như Bitexco.

Về nguyên nhân Công ty Emaar Properties PJSC (công ty trong lĩnh vực bất động sản ở Dubai) - một đơn vị cùng đầu tư dự án Khu đô thị Bình Qưới- Thanh Đa vừa rút khỏi dự án, ông Ngọc Anh giải thích do nhà đầu tư cần đất sạch, đơn giá đất cụ thể. Trong khi đó, các thủ tục liên quan lại mất nhiều thời gian nên họ xin rút.

Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định quan điểm của TP.HCM là kiên trì tiếp tục triển khai dự án. Một mặt để TP có được khu đô thị khang trang, hiện đại, tạo điều kiện cho người dân có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hiện TP đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ để lựa chọn nhà đầu tư. Tuy nhiên, quan điểm của TP là chọn nhà đầu tư cũ (ở đây là tập đoàn Bitexco- PV) để tiếp tục triển khai vì nếu chọn lại thì phải mất ít nhất 5 năm nữa để làm lại mọi thủ tục.

Bàn thêm về câu chuyện này, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết với nhà đầu tư nước ngoài, khi chúng ta không trả lời ngay được câu hỏi về giá đất, về thời gian giao đất thì họ thường có xu hướng không muốn tham gia.

“Người ta có tiền, muốn vào đầu tư ngay. Cái thu hút được nhà đầu tư nước ngoài là quỹ đất sạch, sẵn sàng bàn giao để sớm triển khai dự án. Còn những dự án phải giải phóng mặt bằng là họ rất e ngại”- ông Hoan nói thêm.

Được biết dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa được UBND TP phê duyệt từ năm 1992. Đến năm 2004, TP giao cho Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn đầu tư xây dựng nhưng chậm tiến triển. Đến năm 2010, TP quyết định thu hồi.

Cuối năm 2015, Liên danh Tập đoàn Bitexco và Emaar Properties PJSC (công ty trong lĩnh vực bất động sản ở Dubai) được UBND TP chỉ định là nhà đầu tư dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa với tổng vốn khoảng 30.700 tỉ đồng.

Hiện nay, dự án lại một lần nữa tiếp tục ngưng trệ do Công ty Emaar Properties PJSC xin rút.

MAI HƯƠNG - VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên