31/01/2012 07:34 GMT+7

Kiến nghị hủy bỏ quyết định thu hồi đất

D.NGỌC HÀ
D.NGỌC HÀ

TT - Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP thu hồi, hủy bỏ quyết định 4054 năm 1998 của UBND TP về việc điều chỉnh, di chuyển nhà ở, cư dân, vật kiến trúc trong phạm vi quy hoạch của dự án lô 3 chung cư Lý Thái Tổ (phường 1, quận 3).

zT8IUdcn.jpgPhóng to
Một góc nhếch nhác của cư xá đường sắt, P.1, Q.3 (TP.HCM) do dự án “treo” kéo dài - Ảnh: Ngọc Hà

Theo Sở Tài nguyên - môi trường, cư xá Lý Thái Tổ có mật độ dân cư cao, đa số nhà ở đây là nhà cấp 3, cấp 4 do Hỏa xa Việt Nam xây dựng từ thời Pháp thuộc, hệ thống hạ tầng kỹ thuật không đồng bộ, đã xuống cấp, bị hư hỏng, giao thông là các hẻm nhỏ không bảo đảm an toàn nên việc di dời, điều chỉnh là cần thiết.

Tuy nhiên, quyết định thu hồi đất đã ban hành trên 10 năm nhưng vẫn chưa thể triển khai được, chính sách bồi thường cũng đã thay đổi, những hộ dân sống trong khu vực vì vướng quyết định trên nên không thể xây dựng và sửa chữa nhà được (Tuổi Trẻ đã phản ánh).

Hiện nay UBND quận 3 đã lập kế hoạch mời gọi đầu tư cho toàn khu vực nên quyết định trên cũng không còn phù hợp. Sau khi hủy bỏ quyết định trên phải tổ chức họp dân công khai cho người sử dụng đất trong khu vực biết, các cơ quan chức năng giải quyết các thủ tục đất đai, xây dựng cho người dân theo đúng quy định.

D.NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên