26/08/2011 06:52 GMT+7

Kiến nghị không thu tiền sử dụng đất trong hạn mức

P.P.H.
P.P.H.

TT - Ngày 25-8, tại TP.HCM diễn ra hội thảo hoàn thiện báo cáo rà soát Luật đất đai do Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI) tổ chức. TS Trần Quang Huy, ĐH Luật Hà Nội, đề xuất không thu tiền sử dụng đất đối với phần diện tích đất ở trong hạn mức.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân, Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM, kiến nghị nên lấy khoảng thời gian sử dụng là 10 hoặc 20 năm để tính tiền sử dụng đất, thay cho cách tính hiện nay là lấy theo mốc thời gian cụ thể.

Tại TP.HCM cũng như nhiều tỉnh thành khác trong cả nước, cao ốc mọc lên ngày càng nhiều trong khi quy định thu tiền sử dụng đất đối với cao ốc 20 tầng cũng như cao ốc 10 tầng, mặc dù cao ốc 20 tầng sử dụng dịch vụ đô thị, công trình hạ tầng... nhiều hơn. Theo bà Vân, Nhà nước nên thu tiền sử dụng đất theo mét vuông sàn xây dựng và công trình càng cao thì phải đóng thuế càng nhiều.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cũng đề xuất không nên thay đổi bảng giá đất quy định mỗi năm như hiện nay mà ổn định từ 2-5 năm để không gây xáo trộn, doanh nghiệp có thể tính toán hiệu quả đầu tư...Ông Trần Hữu Huỳnh, phó tổng thư ký VCCI, cho biết các kiến nghị tại hội thảo sẽ được tổng hợp trình Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành liên quan để xem xét, sửa đổi trong thời gian tới.

P.P.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên