21/04/2024 09:49 GMT+7

Kiến nghị ‘mở rào’, rút ngắn đường vào cảng Sài Gòn - Hiệp Phước

Công ty cổ phần cảng Sài Gòn - Hiệp Phước vừa kiến nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM cùng các bên liên quan xem xét việc tháo rào chắn của một giao lộ gần cảng để xe cộ đi lại thuận lợi, quãng đường ngắn hơn.

Giao lộ đường 24 với đường D3 (hướng vào cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) đang bị chắn bằng các khối bê tông  - Ảnh: CHÂU TUẤN

Giao lộ đường 24 với đường D3 (hướng vào cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) đang bị chắn bằng các khối bê tông - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo Công ty cổ phần cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (trực thuộc Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn), tuyến đường D3 kết nối giữa Khu công nghiệp Hiệp Phước với khu cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đã được xây dựng, đưa vào khai thác từ năm 2017. Đây là lối "độc đạo" hiện tại.

Cụ thể, thời gian qua, xe cộ ra vào khu cảng Sài Gòn - Hiệp Phước theo hướng từ đường D1 vào đường số 14 rồi đường D3 đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều đoạn đường D3 (theo lộ trình trên) đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, các xe chở hàng, chở khách đến khu bến cảng Sài Gòn Hiệp Phước.

Vừa qua, người dân cùng các hãng tàu có ý kiến góp ý và đề nghị cảng Sài Gòn - Hiệp Phước trao đổi, đề xuất với các bên liên quan về hướng tuyến đi tốt hơn, quãng đường ngắn và giảm nguy cơ mất an toàn giao thông (từ đường D1 cua vào đường 24, đường D3 rồi đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước).

Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước nhận thấy hướng đi theo đề xuất trên sẽ giảm mật độ giao thông, giúp phòng và giảm nguy cơ kẹt xe. Đồng thời, hướng đi này ngắn hơn, thuận tiện hơn nên tiết giảm thời gian và chi phí cho các bên.

Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, nút giao ngã ba đường D24 và đường D3 hiện đang có rào chắn cố định bằng bê tông nên xe cộ không thể qua lại được.

Do đó, cảng Sài Gòn - Hiệp Phước kiến nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM, UBND huyện Nhà Bè, Công ty CP Khu công nghiệp Hiệp Phước xem xét dỡ rào chắn tại nút giao ngã ba đường 24 và đường D3, giúp cho xe cộ thuận tiện ra vào khu công nghiệp và bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước.

Nhiều đoạn đường D3 (lộ trình hiện hữu) đã xuống cấp, đường bị lún khoảng 1 gang tay, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông - Ảnh: CHÂU TUẤN

Nhiều đoạn đường D3 (lộ trình hiện hữu) đã xuống cấp, đường bị lún khoảng 1 gang tay, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn cho biết thời gian qua việc đi đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước gặp khó khăn.

Nhiều đoạn mặt đường bị nứt, xuất hiện "ổ gà, ổ voi". Một phương án, lộ trình tối ưu đã được người dân và cảng đề xuất như trên, hy vọng sớm được xem xét giải quyết.

"Sắp tới tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Côn Đảo khánh thành thì cảng Sài Gòn - Hiệp Phước là nơi khởi hành hoặc kết thúc.

Lúc đó, lượng xe chở khách đi và đến cảng này sẽ tăng hơn nhiều. Vì vậy, việc sớm tháo dỡ rào chắn, tạo thêm lộ trình đi lại êm thuận chính là giải pháp tối ưu", vị đại diện cho hay.

Tàu cao tốc Sài Gòn - Côn Đảo sắp mở, khởi hành tại cảng Sài Gòn - Hiệp Phước

Theo thông tin từ đơn vị phụ trách tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Côn Đảo, dự kiến tuyến nàu này sẽ được vận hành chính thức từ ngày 13-5. Hiện tại, chủ đầu tư cùng các bên liên quan đang hoàn tất hồ sơ còn lại.

Lộ trình của tuyến tàu cao tốc này sẽ khởi hành từ cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP.HCM) đến cảng Bến Đầm (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Thời gian chạy khoảng 5 tiếng, giá vé từ thứ hai đến thứ năm là 880.000 đồng/chiều, các ngày còn lại là 980.000 đồng/chiều.

Vị trí cảng Sài Gòn - Hiệp Phước và nút giao đang bị rào chắn - Ảnh: CHÂU TUẤN

Vị trí cảng Sài Gòn - Hiệp Phước và nút giao đang bị rào chắn - Ảnh: CHÂU TUẤN

Nhiều "ổ voi, ổ gà" xuất hiện trên đường D3 gây khó khăn trong việc đi lại cho người dân, xe chở hàng, xe khách đến bến cảng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Nhiều "ổ voi, ổ gà" xuất hiện trên đường D3 gây khó khăn trong việc đi lại cho người dân, xe chở hàng, xe khách đến bến cảng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Lộ trình đang đề xuất giúp xe cộ đi lại êm thuận hơn, tuy nhiên đang bị rào chắn - Ảnh: CHÂU TUẤN

Lộ trình đang đề xuất giúp xe cộ đi lại êm thuận hơn, tuy nhiên đang bị rào chắn - Ảnh: CHÂU TUẤN

 Do trên các ứng dụng bản đồ chỉ đường vẫn hiển thị có thể qua giao lộ này nên ngày nào cũng có xe chạy nhầm và phải quay đầu hơn 3km - Ảnh: CHÂU TUẤN

Do trên các ứng dụng bản đồ chỉ đường vẫn hiển thị có thể qua giao lộ này nên ngày nào cũng có xe chạy nhầm và phải quay đầu hơn 3km - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ngoài ra, lộ trình hiện hữu có những đoạn không có đèn chiếu sáng gây mất an toàn giao thông cho người dân - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ngoài ra, lộ trình hiện hữu có những đoạn không có đèn chiếu sáng gây mất an toàn giao thông cho người dân - Ảnh: CHÂU TUẤN

Bức tường Bức tường 'chịu hết nổi' tồn tại 20 năm

TTO - Gần 20 năm qua, người dân tại hẻm 637/61 Quang Trung (P11, Q.Gò Vấp, TP.HCM) phải đi qua đoạn đường ngoằn ngoèo, hẹp để ra được đường chính, bởi con đường thẳng và ngắn hơn đã bị một bức tường chắn ngang.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên