20/09/2014 06:57 GMT+7

​Kinh khủng me vắt... bằng chân bẩn

TTO
TTO

TT - “Kinh khủng” - đó là từ mà đa số bạn đọc Tuổi Trẻ phải thốt lên sau khi xem những hình ảnh và đoạn video clip “Cận cảnh công nghệ làm me vắt... bằng chân bẩn”.

Những đôi chân trần đi qua đi lại trên nền chợ đầy bùn đất, rác rưởi, ruồi nhặng, rồi chính chân đó lại vô tư đạp, nhào me vắt để bán cho khách - những hình ảnh vô cùng mất vệ sinh đó đã được phóng viên Tuổi Trẻ ghi lại vào 7g sáng 17-9 tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, TP.HCM.

Cứ thế, chỉ trong vòng một giờ không biết bao nhiêu tấn me đã bị giẫm đạp dưới những đôi chân trần mất vệ sinh, để rồi được đóng vào những gói đẹp đẽ, bán cho người tiêu dùng sử dụng vào những món ăn hằng ngày.

“Bẩn, kinh khủng... tôi thật sự sốc khi nhìn thấy những cảnh này” - bạn đọc Nguyễn Quang Anh đã phản hồi như vậy. Bạn đọc Nguyễn Minh Thành cũng nói: “Khiếp, hết dám mua me từ nay rồi”.

Bạn đọc Trần Vân bổ sung: “Một lần, trong khâu sơ chế, mẹ tôi đã phát hiện đầu thuốc lá trong me. Ghê. Không bao giờ nấu các món có me nữa”.

Tương tự, bạn đọc Hoàng Liêm cho rằng tẩy chay với thức ăn bẩn là cách tự bảo vệ mình và gia đình. “Mọi người nên chuyển sang ăn canh chua bằng quả sấu tươi, chanh hoặc tự nuôi cơm mẻ. Tôi sẽ tẩy chay việc sử dụng me, trừ trường hợp me còn nguyên vỏ!” - bạn Hoàng Liêm viết.

Bạn đọc lethibay61@... Cũng đồng ý kiến: “Me được đóng trong bao bì trông đảm bảo vệ sinh - tôi từng mua về nấu canh chua và đánh giá như vậy. Nhưng sau khi xem hình ảnh mất vệ sinh trước khi đóng gói me, tôi tẩy chay me bẩn từ đây”.

Để những loại thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh như thế này xuất hiện ngoài thị trường, vai trò và trách nhiệm của cơ quan chức năng trong việc kiểm duyệt sản phẩm cũng được nhiều bạn đọc đề cập.

Bạn đọc Lê Minh cho rằng: “Người ta có nhà máy sơ chế sản phẩm trước khi đưa ra chợ sỉ, còn ở đây làm tới đâu bán tới đó và cũng không ai quan tâm đến vấn đề này”.

Bạn đọc Trần Đức Minh góp ý: “Lên án, tẩy chay cách làm ăn hám lợi bấp chấp sức khỏe người tiêu dùng của các nhà sản xuất vô lương tâm là cần thiết. Tuy nhiên, nếu có sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng, tôi nghĩ việc làm này sẽ không diễn ra giữa ban ngày ban mặt như vậy”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên