05/08/2013 07:29 GMT+7

Lại trộm trang sức ở Pháp

HÀ AN
HÀ AN

TT - Ngày 2-8, miền nam Pháp lại xảy ra một vụ trộm trang sức tại khách sạn hạng sang, ước tính trị giá 40.000 euro (52.000 USD), theo AFP. Vụ việc diễn ra tối 2-8 (giờ địa phương) tại khách sạn Grand Hôtel ở Saint-Jean-Cap-Ferrat, thuộc tỉnh Alpes-Maritimes, khi nhân viên phát hiện ba két sắt cá nhân chứa trang sức cùng với đồ vật có giá trị đã bị đập vỡ.

Dù khách sạn Grand Hôtel luôn có hệ thống theo dõi nghiêm ngặt nhưng cảnh sát và giám đốc khách sạn cũng không hiểu làm thế nào trộm có thể lẻn vào cuỗm đi dễ dàng mà không để lại dấu vết.

Phía cảnh sát nhận định vụ trộm cá nhân này không liên quan đến hai vụ cướp kim cương trị giá 136 triệu USD hôm 28-7 và 150 chiếc đồng hồ đắt tiền hôm 31-7 ở thành phố Cannes. Ngược lại, kiểu trộm cắp này thường xảy ra ở khu vực bờ biển Côte d’Azur vào mùa hè.

Đây là vụ trộm cướp giá trị lớn thứ ba trong vòng một tuần, khiến dư luận Pháp hoang mang về hệ thống an ninh cùng với lực lượng điều tra yếu kém của nước này. Ngay cả ở thành phố lớn và sang trọng như Cannes mà trộm cướp còn “lộng hành” vào ban ngày thì nói gì đến các khu vực khác.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên