21/12/2015 12:00 GMT+7

Làm rõ việc lấn vịnh Nha Trang

D.THANH - P.S.NGÂN
D.THANH - P.S.NGÂN

TT - Một đoàn liên sở của tỉnh Khánh Hòa sẽ kiểm tra dự án công viên văn hóa - giải trí - thể thao Nha Trang Sao (P.Vĩnh Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) vào giữa tuần tới.

Khu vực danh thắng quốc gia tại Hòn Đỏ đã bị san lấp - Ảnh: P.S.N.
Khu vực danh thắng quốc gia tại Hòn Đỏ đã bị san lấp - Ảnh: P.S.N.

Chiều 20-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết đoàn liên sở này do Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Khánh Hòa chủ trì, cùng tham gia có đại diện các sở Xây dựng, Văn hóa - thể thao và du lịch, Kế hoạch - đầu tư, Nông nghiệp và phát triển nông thôn Khánh Hòa.

“Theo giấy mời thì cuộc kiểm tra dự kiến sẽ tiến hành trên thực địa vào ngày 23-12 để đánh giá xem trong quá trình thi công dự án Nha Trang Sao có thực hiện đúng những nội dung trong giấy phép xây dựng được cấp, có thi công vượt ra ngoài các mốc giới đã giao hay không, có lấn chiếm biển như dư luận phản ảnh hay không...

Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm, đoàn kiểm tra sẽ lập biên bản báo cáo và tham mưu để lãnh đạo Sở Tài nguyên - môi trường xử lý tiếp theo” - nguồn tin cho biết.

Tối cùng ngày, một nguồn tin khác cho hay ngày 11-12 các đơn vị chuyên trách của Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Khánh Hòa, Sở Xây dựng, đại diện địa phương... đã phối hợp đến kiểm tra thực địa tại dự án Nha Trang Sao.

Đoàn kiểm tra ghi nhận thực tế việc san lấp đất đá tại dự án nhưng chưa có báo cáo kết luận vì còn chờ kết quả đo đạc hiện trạng san lấp, do cơ quan chuyên trách về đất đai của Sở Tài nguyên - môi trường thực hiện.

Liên quan đến việc quản lý dự án này, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho hay về ranh giới dự án, việc thực hiện mốc giới, bàn giao đất và mặt nước ven biển thuộc trách nhiệm của Sở Tài nguyên - môi trường Khánh Hòa, nên việc quản lý công tác san lấp mặt bằng, đổ đất lấn biển của Công ty CP Nha Trang Sao tại dự án thuộc trách nhiệm của sở này.

D.THANH - P.S.NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên