03/01/2012 18:04 GMT+7

Làm sổ đỏ đất mua từ năm 1991

Luật sư CỔ HIỆP
Luật sư CỔ HIỆP

TTO - * Tôi có mảnh đất 60m2 tại phố Trần Nguyên Hãn (Hải Phòng), năm 1991 mua bằng giấy viết tay, trên đó tôi đã xây căn nhà và ở đó đến nay, hằng năm đóng đầy đủ thuế đất cho phường. Đất không có tranh chấp.

Bây giờ tôi muốn làm sổ đỏ và quyền sở hữu căn nhà có được không? Thủ tục như thế nào xin luật sư tư vấn giúp.

hoangthuy@...

- Trả lời:

Hiện nay theo quy định của pháp luật về đất đai để quản lý nhà đất trên địa bàn, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đều đã ban hành các quyết định về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở cho công dân đang sử dụng, sở hữu nhà đất trước khi Nhà nước ban hành Luật đất đai nhưng đến nay chưa được cấp chứng từ sở hữu nhà đất trên địa bàn của địa phương.

Bạn phải liên hệ UBND TP Hải Phòng hoặc UBND quận mà nhà đất bạn tọa lạc để tìm hiểu, được hướng dẫn thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở (tại đây đều có niêm yết quy trình, biểu mẫu xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở).

Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do tình hình đặc thù của mỗi địa phương trong việc cấp chủ quyền nhà đất có thể có quy định hơi khác nhau (không thể lấy hướng dẫn của UBND TP.HCM để trả lời cho bạn được vì có thể không chính xác), nhưng theo Luật đất đai, nếu nhà đất bạn đang ở phù hợp với quy hoạch, không có tranh chấp thì bạn phải được UBND quận cấp chủ quyền.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Địa ốc Tuổi Trẻ Online

Luật sư CỔ HIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên