04/07/2017 10:42 GMT+7

Lẩn khuất một tên người: Sự trở lại của TFS

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Sau một thời gian vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Hãng phim truyền hình TFS sẽ trở lại qua bộ phim truyền hình dài 37 tập Lẩn khuất một tên người. Phim phát sóng lúc 22h thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh HTV9, từ ngày 3-7.

*** Error ***
Diễn viên Xuân Văn (vai Di, bìa phải) trong phim Lẩn khuất một tên người - Ảnh: TFS

Mở đầu bộ phim là hình ảnh chiếc xe khách cũ kỹ chạy miệt mài trong khung cảnh đẹp của miền cao nguyên lộng gió qua góc máy của Cao Anh Phú.

Cô gái trẻ tên Di sau khi mãn hạn tù đã đến ngôi biệt thự Liễu Mai làm thuê. Công việc của cô là chăm sóc bà Tư Mai. Gặp nhiều hiện tượng bí ẩn khó giải thích, cô cùng Tùng - cháu trai bà Mai - âm thầm khám phá sự thật.

Lẩn khuất một tên người do vợ chồng Nguyễn Thị Bảo Châu và Trần Hồng Ngọc chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bảo Châu.

Đạo diễn Vũ Thái Hòa - người có duyên với thể loại kinh dị từ phim chiếu rạp (Giữa hai thế giớiPhim trường ma) đến phim truyền hình - cho biết Lẩn khuất một tên người cũng mang yếu tố huyền bí.

Các diễn viên Xuân Văn, Huỳnh Trường Thịnh, Thanh Thức... đã rất nỗ lực cho vai diễn nên anh và êkip làm phim rất vui khi biết tin phim ra mắt khán giả sau ba năm thực hiện.

Còn ông Nguyễn Quốc Hưng - phó giám đốc Hãng phim TFS - khẳng định: “Dù phim quay đã ba năm nhưng tôi tin nội dung và hình ảnh trong phim vẫn rất thời sự”.

Cũng theo ông, có một thời phim Việt phát triển tràn lan, chất lượng thả nổi nên bị khán giả quay lưng, dẫn đến hệ quả một số phim có chất lượng cũng ít được chú ý.

Ngay trong bối cảnh hiện tại, phim truyền hình Việt vẫn gặp nhiều khó khăn bởi sự cạnh tranh với các chương trình truyền hình thực tế, các game show hài...

Sau những thước phim mang đậm tính nhân văn, thời sự, từng ghi dấu trong lòng khán giả như Đất phương Nam, Đồng tiền xương máu, Giã từ dĩ vãng, Ngọn nến hoàng cung, Người đàn bà yếu đuối..., thương hiệu TFS hiện tại cũng “lẩn khuất” mấy năm liền vì chưa tìm được đáp án tối ưu để giải bài toán phát hành, tìm kiếm quảng cáo.

Vì thế, sự trở lại lần này của TFS là tín hiệu vui, nhưng niềm vui ấy liệu tiếp tục nối dài? Để trả lời câu hỏi này, có lẽ bên cạnh yếu tố “chất lượng”, TFS cần chiến lược tiếp thị chuyên nghiệp hơn.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên