30/07/2017 08:00 GMT+7

​Lát đá cả sân vườn không tốt cho phong thủy nhà ở

THU THẢO
THU THẢO

Nhiều gia chủ thích lát đá toàn bộ diện tích sân vườn. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cho rằng điều này không nên vì dễ khiến cho khu vườn mang nhiều âm khí.

Xét về phong thủy hay kiến trúc hiện đại thì sử dụng bất kì chất liệu gì thái quá cũng là điều không tốt. Đặc biệt là phong thủy thường hướng con người đến sự cân bằng.

Chuyên gia phong thủy khuyên không nên lát đá toàn bộ sân vườn

Việc dùng chất liệu đá quá nhiều trong sân vườn đồng nghĩa với việc các chất liệu khác sẽ được sử dụng ít. Lát đá hết sân vườn nên đất trồng cây cũng sẽ bị thu hẹp; diện tích  đất cho những vi sinh vật phát triển cũng sẽ không còn nhiều.

Khi đó, những dương khí, thổ khí tốt sẽ không phát huy được tác dụng. Điều này sẽ khiến cho khu vườn mang nhiều âm khí. Đây cũng là một điều không có lợi cho phong thủy nhà ở.

Ngoài ra, xét về tính chất vật lý, đá là chất liệu có đặc tính hấp thụ nhiệt rất cao. Về mùa hè, khi nhiệt độ có ngày lên tới trên 40 độ. Dưới ánh nắng mặt trời, nhiệt độ những hòn đá này có thể lên tới 90 độ C.

Đêm xuống, những hòn đá đã được tích tụ nhiệt từ ban ngày sẽ toả hơi nóng, khiến không khí mát mẻ xung quanh bị ảnh hưởng rất nhiều. Ngược lại, vào mùa đông, đá lát sẽ khiến cho khu vườn trở nên lạnh lẽo hơn.

Vì vậy, các chuyên gia phong thủy khuyên các gia đình không nên dùng chất liệu đá tràn lan trong sân vườn, vừa gây lãng phí vừa không hiệu quả.

Thay vào đó, hãy xen kẽ đá và cỏ cây để tạo ra sự cân bằng cho không gian. Đây cũng là xu hướng đang được kiến trúc hiện đại áp dụng phổ biến.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên