06/09/2013 06:35 GMT+7

Lê Thành Long đã nhập học

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Sáng 4-9, thầy giáo Nguyễn Văn Minh Bằng đã chở cậu học trò Lê Thành Long bằng xe máy từ huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long đến Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM làm thủ tục nhập học.

Thầy “kêu cứu” cho trò

sF3nBVbD.jpgPhóng to
Thầy Nguyễn Văn Minh Bằng (phải) và tân sinh viên Lê Thành Long tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM sáng 4-9 - Ảnh: Hà Bình

Anh Phạm Thanh Tùng - bí thư đoàn trường - cho biết sau khi đọc bài báo về Long trên Tuổi Trẻ, đoàn trường đã gọi điện mời Long đến trường nhập học và hứa sẽ hỗ trợ học phí. “Đoàn sẽ đóng học phí cho Long trong năm học đầu tiên - anh Tùng nói - Ngoài ra, đoàn cũng xin cho Long được ở miễn phí trong ký túc xá của trường. Những năm học tiếp theo, chúng tôi sẽ vận động chi đoàn giảng viên, các doanh nghiệp trao học bổng để tiếp bước Long trên con đường học tập của mình”.

Đón thầy Bằng và Long ở Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM còn có một “người đặc biệt” là mạnh thường quân đến thăm hỏi, động viên hai thầy trò. “Sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc của Tuổi Trẻ cũng gọi điện hỏi thăm hai thầy trò, cho biết sẽ đồng hành cùng việc học của Long. Làm người đưa đò không có niềm vui nào hơn thế...” - thầy Bằng xúc động nói.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên