03/11/2015 17:40 GMT+7

Liên tục tái phạm rình mò tống tiền các cặp tình nhân

T.L
T.L

TTO - Không có công ăn việc làm ổn định, Chu Xuân Hiếu đi lang thang, rình mò tại các nhà nghỉ và theo dõi các cặp tình nhân để tống tiền.

Bị cáo Chu Xuân Hiếu tại tòa - Ảnh: T.L

Bản án phúc thẩm ngày 3-11 của TAND TP. Hà Nội đã tuyên sửa một phần bản án sơ thẩm của TAND quận Hoàn Kiếm, tuyên phạt bị cáo Chu Xuân Hiếu (35 tuổi, quê Thái Bình) lãnh 18 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, tại bản án sơ thẩm ngày 24-8-2015, Chu Xuân Hiếu bị TAND quận Hoàn Kiếm xử phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 36 tháng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Vụ việc bắt nguồn từ chiều ngày 1-4-2015, khi Chu Xuân Hiếu điều khiển môtô đi một mình trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) thì gặp chị N.T.T.T. (34 tuổi) và anh N.T.K (35 tuổi) từ trong nhà nghỉ đi ra.

Thấy cả hai người đều mặc đồ công sở, mỗi người đi một chiếc xe máy nên Hiếu nghi có quan hệ bất chính. Hiếu đã đi theo chị T. về nhà riêng với mục đích lợi dụng chuyện này để đe dọa buộc chị T. phải đưa tiền cho mình.

Sáng hôm sau, Hiếu đứng đợi trước cửa nhà và đi theo chị T. đến công ty của chị tại quận Hoàn Kiếm. Tại cửa thang máy tầng gửi xe, Hiếu gặp chị T. và nói nội dung biết chị T. đi nhà nghỉ với anh K. nhưng chị T. không nói gì, đi vào thang máy nên Hiếu bỏ đi.

Sáng ngày 3-4, Hiếu tiếp tục đứng đợi trước cổng nhà chị T.. Khi chị T. đưa con đến trường tiểu học, Hiếu đã chặn chị T. và đe dọa sẽ nói cho chồng chị T. biết việc chị đến nhà nghỉ. Nếu muốn giữ im lặng thì chị T. phải đưa tiền cho Hiếu.

Chị T. đã đi cùng Hiếu ra chi nhánh ngân hàng Vietcombank gần đó rút 2,5 triệu đồng đưa cho Hiếu. Hiếu chê ít nên đã đề nghị chị T. phải đưa thêm. Chị T. hẹn Hiếu đến công ty ở quận Hoàn Kiếm để vay thêm tiền.

Trưa cùng ngày, chị T. hẹn Hiếu đến một quán cafe ở đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm để đưa thêm 5 triệu đồng. Tại quán cafe, Hiếu không chịu nhận tiền mà đi ra ngoài lấy môtô và đỗ sẵn dưới lòng đường rồi gọi chị T. mang tiền xuống. Khi Hiếu vừa nhận 5 triệu đồng từ tay chị T. thì bị công an phường Phan Chu Trinh bắt quả tang.

Khi xét xử sơ thẩm, TAND quận Hoàn Kiếm nhận định bị cáo thành khẩn, chưa có tiền án tiền sự, có nơi cư trú rõ ràng, tài sản đã thu hồi trả cho bị hại nên chỉ cần xử phạt bị cáo án treo.

Tuy nhiên bản án này sau đó bị Viện KSND quận Hoàn Kiếm kháng nghị. Viện kiểm sát cho rằng bản án tù treo đối với Chu Xuân Hiếu là quá nhẹ nên cần tăng hình phạt đối với bị cáo.

Xét xử phúc thẩm sáng 3-11, TAND TP Hà Nội nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo hiện tội phạm một mình, có quá trình theo dõi, chuẩn bị rất công phu nên cần thiết chuyển hình phạt tù treo thành tù giam đối với bị cáo.

Trong thời gian được tại ngoại và bản án bị kháng nghị, Chu Xuân Hiếu lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội và đã bị bắt giam.

Theo lời bị cáo, chiều 29-8, cũng với thủ đoạn rình rập tại các khu nhà nghỉ để tống tiền những cặp đôi, Chu Xuân Hiếu đã bắt gặp một phụ nữ cùng bạn trai từ nhà nghỉ đi ra.

Lần theo đối tượng, Hiếu đã buộc người phụ nữ này phải trả 40 triệu đồng để đổi lấy sự “im lặng” của Hiếu. Lúc Hiếu đang nhận tiền của người phụ nữ này thì bị công an bắt giữ.

T.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên