05/01/2015 02:34 GMT+7

“Liverpool phải sớm có ngôi sao”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Sau sự khẳng định sẽ ra đi vào cuối mùa giải này của thủ quân Steven Gerrard, HLV Brendan Rodgers cho biết Liverpool cần phải sớm mang về những ngôi sao lớn để có thể vực dậy đội bóng.

Nhật báo The Guardian (Anh) dẫn lời ông Rodgers: “Mô hình phát triển của Liverpool rất rõ ràng, chúng tôi tập trung vào đào tạo trẻ và tự tạo nên những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng đó là cả một quá trình lâu dài. Các ông chủ biết điều đó, và họ cũng hiểu rằng không phải bất kỳ cầu thủ trẻ nào cũng có thể trở thành ngôi sao thực thụ. Nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng sẽ mãi chỉ là cầu thủ tiềm năng và nếu đội bóng muốn có được thành công trước mắt, chúng ta cần phải có những cầu thủ đã sẵn sàng”.

Với những lời phát biểu này, HLV Rodgers rõ ràng có ý muốn thúc giục ban lãnh đạo Liverpool sớm chi tiền để mua về những ngôi sao và đây là một ý định dễ hiểu. Mùa giải năm ngoái, Liverpool đã chơi cực hay với sự tỏa sáng của hai ngôi sao lớn nhất là Gerrard và Luis Suarez. Mùa giải năm nay họ sa sút thấy rõ sau sự ra đi của Suarez và rõ ràng các CĐV có lý do để lo sợ hơn nữa cho “lữ đoàn đỏ” ở mùa giải kế tiếp khi người đội trưởng huyền thoại của họ cũng dứt áo ra đi.

Sau khi Gerrard cho biết lý do chia tay Liverpool vì anh không còn được đảm bảo một vị trí chính thức trong thời gian tới, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích HLV Brendan Rodgers về việc không nỗ lực giữ chân tiền vệ đội trưởng. HLV người Scotland phủ nhận sự bất hòa trong mối quan hệ giữa ông với Gerrard và còn cho rằng việc Gerrard ra đi là điều hợp lý.

Ông Rodgers nói thêm: “Chúng tôi đã đề nghị Gerrard một bản hợp đồng mới nhưng anh ấy muốn có cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ và tôi chấp nhận điều đó. Có nhiều cầu thủ gắn bó cả sự nghiệp với một CLB nhưng không phải ai cũng thành công. Gerrard cũng chưa muốn trở thành một thành viên trong ban huấn luyện ngay lúc này và tôi cũng đồng ý với điều này”.

[box]Trận đấu dễ thở  của Liverpool

Rạng sáng 6-1, Liverpool sẽ có trận ra quân được dự báo dễ dàng ở vòng 3 Cúp FA khi đối thủ của họ chỉ là AFC Wimbledon, đội bóng đang thi đấu tận Giải hạng tư của Anh. Đây sẽ là cơ hội cho HLV Rodgers dưỡng sức các trụ cột như Adam Lallana, Raheem Sterling, Gerrard sau chuỗi trận khắc nghiệt cuối năm. Các tiền đạo đã tịt ngòi lâu ngày như Rickie Lambert, Fabio Borini, Mario Balotelli nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu để tìm kiếm cơ hội “thông nòng” trở lại.[/box]

[box]Kết quả bóng đá châu Âu cuối tuần

* Vòng 3 Cúp FA: Dover - Crystal Palace: 0-4; QPR - Sheffield United: 0-3; Sunderland - Leeds: 1-0; Aston Villa - Blackpool: 1-0; M.C - Sheffield Wednesday: 2-1; Southampton - Ipswich: 1-1; Stoke - Wrexham: 3-1.

* Vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha: Sevilla- Celta Vigo: 1-0; Elche - Villarreal: 2-2; Deportivo - Athletic Bilbao: 1-0; Malaga - Almeria: 1-2; Getafe - Vallecano: 1-2.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên