11/07/2012 15:34 GMT+7

Lối thoát hiểm thể hiện trên giấy tờ đất

Luật sư NGUYỄN VĂN HẬU(www.legalvn.com)
Luật sư NGUYỄN VĂN HẬU(www.legalvn.com)

TTO - * Tôi có mua 1 lô đất dự án đô thị và đã được cấp giấy chứng nhận QSDĐ (sổ đỏ), trong giấy chứng nhận QSDĐ ghi là 125m2 (5m x 25m) nhưng có 1 đường kẻ đứt khoảng 1m ghi là lối thoát hiểm (theo tôi hiểu đây là lối thông hành địa dịch).

Như vậy tính theo diện tích thì tôi chỉ còn 120m2, nhưng khi tôi mua lô đất này thì phải thanh toán 125m2 cho chủ đầu tư.

Xin hỏi, chủ đầu tư tính bán đất cho tôi 125m2 là đúng hay sai? Tôi có quyền khiếu nại chủ đầu tư thanh toán lại cho tôi 5m2 bị chừa làm lối thoát hiểm hay không?

Nguyễn Tấn Minh (minhnguyen120782@... )

- Trả lời:

Lối đi thoát hiểm là một trong những quy định bắt buộc theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam và không được tính vào phần diện tích xây dựng.

Vì vậy, việc giấy chứng nhận QSDĐ thể hiện 1 đường kẻ đứt ghi là lối thoát hiểm nhằm mục đích phù hợp với quy hoạch xây dựng của từng vùng theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Đặt giả thiết bạn và chủ đầu tư có thể thỏa thuận phần diện tích đất chuyển nhượng chỉ 120m2 thì khi tiến hành xin cấp giấy phép xây dựng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền vẫn yêu cầu bạn phải chừa lối thoát hiểm trong bản vẽ xây dựng theo đúng quy chuẩn xây dựng của pháp luật Việt Nam hiện hành.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Địa ốc Tuổi Trẻ Online

Luật sư NGUYỄN VĂN HẬU(www.legalvn.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên