24/07/2014 19:21 GMT+7

Lũ tràn về bất ngờ, dân bì bõm trong biển nước

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Đến tối nay (24-7), lực lượng chức năng thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đã di chuyển hết các hộ dân bị ngập do lũ ở phường Tân Đồng (Đồng Xoài) đến nơi an toàn, đồng thời hỗ trợ người dân dọn dẹp tài sản nhằm giảm thiệt hại.

OhhXoEe1.jpg
Lũ tràn về bất ngờ gây ngập nhiều hộ dân ở phường Tân Đồng. - Ảnh: Bùi Liêm

Trước đó ngày 23-7, do mưa lớn kèo dài nhiều ngày liên tục, nước từ thượng nguồn tràn về khiến hàng chục hộ dân thuộc phường Tân Đồng bị chìm trong biển nước.

Một người dân nói: “trưa ngày 23-7, khi cả nhà đang ngồi ăn cơm trưa thì lũ từ thượng nguồn ào ào đổ về, mặc dù thấy nhưng lũ dâng quá nhanh nên người dân hoảng hốt “bỏ của chạy lấy người”.

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều nơi ngập sâu 1,5-2m, giao thông một số nơi tê liệt hoàn toàn. Lũ tràn vào nhà các hộ dân đã làm nhiều tài sản bị ướt, hỏng hóc.

Nước lũ dâng cao, chảy xiết đã làm thiệt hại nặng nề diện tích hoa màu, hồ thủy sản của dân. Đến chiều tối ngày 24-7, nước lũ đã rút nhưng các hộ dân vẫn sống trong lo sợ.

Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước, đến nay chưa có số liệu thống kê cụ thể về thiệt hại. Hiện tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo UBND thị xã Đồng Xoài thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ đến các hộ dân. Ban cũng đề nghị địa phương tuyên truyền tới người dân nâng cao cảnh giác, chủ động đề phòng khi có mưa lớn, gió lốc gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên