Tag: Luật đất đai 2003

Luật Đất đai: Sửa đổi hay làm luật mới?

Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục đồng ý cho Chính phủ lùi thời điểm trình dự án sửa đổi bổ sung Luật đất đai đến cuối năm 2022. Đây là lần thứ 4, việc sửa đổi bổ sung Luật đất đai được gác lại trong khi nhiều vấn đề vướng mắc, phát sinh trong thực tế đang rất cần được giải quyết.

Nhà, đất thứ hai phải đóng thuế đất cao: Chưa hợp lý

TT - Nhiều người dân TP.HCM bức xúc vì phải đóng 100% tiền sử dụng đất theo giá thị trường (giá đất Nhà nước nhân hệ số) cho căn nhà, miếng đất thứ hai mà không được hưởng những ưu đãi về thời hạn sử dụng hay hạn mức đất ở theo Luật đất đai 2003.

Những điểm mới cơ bản của Luật Đất đai (sửa đổi)

Mở rộng thời hạn giao đất nông nghiệp và hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất; khắc phục hiệu quả việc giao đất, cho thuê đất một cách tràn lan… là những điểm mới nổi bật trong Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua.

Giải quyết "nút thắt" giá bồi thường

TT - Một trong những vướng mắc của Luật đất đai 2003 thể hiện trong gần mười năm qua là cơ chế thu hồi đất. Phần lớn những vụ người dân khiếu kiện đông người, kéo dài đều xuất phát từ giá bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Bỏ hạn điền để sản xuất lớn

TT - Dự thảo Luật đất đai sửa đổi dự kiến được Quốc hội lấy ý kiến tại kỳ họp thứ 4 cuối năm 2012 và thông qua tại kỳ họp thứ 5 năm 2013. Bộ Tài nguyên - môi trường đang lấy ý kiến của các địa phương.

Không điều chỉnh đất nông nghiệp khi hết hạn sử dụng

TT - Ngày 8-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội ban hành nghị quyết về việc sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân khi hết thời hạn sử dụng theo quy định của Luật đất đai 2003.