27/07/2012 06:20 GMT+7

Lún, nứt dốc cầu Thủ Thiêm

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Khoảng một tháng nay, cầu Thủ Thiêm, phía Q.Bình Thạnh - TP.HCM (nhánh cầu hướng về Q.1) xuất hiện hai vết nứt dưới dốc cầu gây nguy hiểm cho người đi đường.

BS6DJ6Qt.jpgPhóng to

Theo quan sát của chúng tôi sáng 26-7, hai vết nứt này cách hai bên thành cầu chừng 1m, kéo dài theo chiều dọc dốc cầu khoảng 15m. Khoảng hở giữa kẽ nứt này 2-4cm. Tại một số điểm mặt cầu có dấu hiệu đùn nhựa, lún sụt. Một người dân sống gần đây cho biết tình trạng này xuất hiện khoảng một tháng nay, cứ sau mỗi trận mưa vết nứt lại mở rộng thêm một ít.

Cùng ngày, ông Trần Minh Trung - phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công trình cầu phà TP.HCM (Công ty Công trình cầu phà TP) - cho biết đơn vị đã phát hiện vết lún nứt nói trên và báo cáo sự việc với chủ đầu tư (Khu Quản lý giao thông đô thị số 1). Theo nhận định ban đầu của Công ty Công trình cầu phà TP, vết nứt này do một vài mẻ bêtông nhựa bề mặt không đảm bảo chất lượng khi thi công và vị trí dốc cầu có nền đất yếu nên chuyện lún một vài centimet có thể xảy ra.

Ông Trung cho biết thêm do cầu Thủ Thiêm vẫn đang trong thời gian bảo hành nên Tổng công ty Xây dựng số 1 (đơn vị thi công cầu Thủ Thiêm) phải sửa chữa, khắc phục những sự cố trên.

Giữ xe quá giá

Một bạn đọc phản ảnh: “Bãi giữ xe ở cổng sau chợ Phú Lâm, P.13, Q.6, TP.HCM ghi giá vé giữ xe máy là 3.000 đồng/lượt nhưng thu tới 4.000 đồng/lượt”.

Theo ghi nhận ngày 24-7, bãi giữ xe này vẫn thu giá giữ xe máy là 4.000 đồng/lượt. Tuy nhiên, trên vé không ghi giá vé, không treo bảng thông báo giá vé giữ xe tại đây. Nhân viên thu phí giữ xe tại đây cho biết bãi xe đã tăng thu phí giữ xe lên 4.000 đồng khoảng ba tháng nay.

Ngoài ra, hai bãi giữ xe cổng trước chợ Phú Lâm cũng thu của khách 4.000 đồng/lượt và không ghi giá giữ xe trên vé.

Bà Trần Thúy Hằng, chủ tịch UBND P.13, cho biết theo quy định thì vé giữ xe máy là 2.000 đồng/lượt, xe đạp 1.000 đồng/lượt. Các bãi giữ xe ở chợ Phú Lâm đều có giấy phép hoạt động. Phường sẽ phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành quận tiến hành kiểm tra các điểm giữ xe nói trên và xử lý nếu có vi phạm.

cu08pLKz.jpgPhóng to

Bãi giữ xe cổng trước chợ Phú Lâm (ảnh chụp ngày 25-7) - Ảnh: Lê Diễm

ỄM

Trụ điện giữa đường

“Trước chung cư H2, số 196 Hoàng Diệu, P.9, Q.4 (TP.HCM), có hai trụ điện đứng giữa đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông” - một bạn đọc báo tin. Người dân khu vực này cho biết: “Hai trụ điện này tồn tại rất lâu, vào giờ cao điểm xe cộ qua lại gặp rất nhiều khó khăn, chỉ cần thiếu quan sát tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào”.

Ông Nguyễn Bửu Minh - phó giám đốc Công ty Điện lực Tân Thuận - cho biết: “Công ty đã nhận được phản ảnh của người dân. Hiện công ty đã cho nhân viên trồng hai trụ điện mới để di dời hai trụ điện trên đi nơi khác, dự kiến trong tháng 8-2012 hoàn thành”.

aaP3lKl3.jpgPhóng to

Hai trụ điện nằm giữa đường khiến xe cộ qua lại gặp nhiều khó khăn - Ảnh: H.Khoa

HỮU KHOA
MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên