10/03/2017 11:35 GMT+7

Mái nhà và những thay đổi trong xu hướng thiết kế

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)

Mái nhà là một phần rất quan trọng để tạo vẻ đẹp hoàn chỉnh cho ngôi nhà. Mái nhà không chỉ có tác dụng che mưa che nắng mà còn làm tăng thêm sự kiên cố cho ngôi nhà của bạn.

Ngày nay, theo sự phát triển của kiến trúc, phần mái ngày càng được quan tâm nhiều hơn để tăng tính thẩm mỹ cho công trình - Ảnh minh họa: BĐS 

Về kiểu dáng của mái nhà

Mái nhà từ ban đầu là mái tam giác được làm từ các vật liệu thô sơ, sau đó phát triển lên mái ngói. Đến nay, mái nhà có nhiều thay đổi, biến tấu, từ kiểu mái bằng đến mái dốc theo nhiều cấp độ khác nhau.

Thiết kế mái nhà ngoài việc tăng tính thẩm mỹ còn có tác dụng giải nhiệt và chống thấm rất hiệu quả cho ngôi nhà. Ngày nay, kiểu mái được thiết kế theo nhịp điệu gấp gãy, giúp khắc phục các nhược điểm trước đây của mái bằng. Ngoài ra, tùy môi trường cảnh quan của khu vực đang ở mà chúng ta linh hoạt thay đổi kiểu mái nhà cho phù hợp

Chất liệu của mái nhà

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại chất liệu khác nhau cho mái nhà: mái tôn, mái ximăng, mái ngói… Riêng mái ngói thì ngoài loại ngói đất nung truyền thống, hiện còn có nhiều sản phẩm ngói màu làm bằng ximăng, silicate, bột màu, góp phần phong phú thêm cho chất liệu mái nhà.

Ngoài ra, nếu là khu vực phơi phóng, khoảng cây xanh thì bạn có thể dùng vật liệu tôn nhựa sáng hai lớp để lợp mái. Loại vật liệu này có ưu điểm là cứng, khó vỡ, chịu được nhiệt độ cao, truyền ánh sáng tốt. Nếu mái nhà bạn được thiết kế theo dạng mái không dốc thì có thể dùng loại tấm lợp cũng có tác dụng giảm nóng, chống ồn khi mưa rất hiệu quả.

Và màu sắc của mái nhà

Mái nhà ngày nay khá đa dạng về màu sắc, kiểu mẫu khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn theo phong cách tổng thể của công trình. Trong đó các gam màu như đen, đỏ, nâu, xanh đang được ưa chuộng nhất vì giúp mang đến vẻ đẹp sinh động, ấn tượng và thẩm mỹ hơn.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với bạn những thay đổi trong phong cách thiết kế mái nhà ngày nay. Tùy vào phong cách kiến trúc ngôi nhà mà bạn chọn kiểu mái nhà phù hợp nhất.

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên