30/09/2017 14:00 GMT+7

Malaysia - Điểm sáng cho các nhà đầu tư địa ốc

T.T
T.T

Mặc dù tình hình thị trường hiện nay còn tồn tại nhiều thách thức từ nền kinh tế giảm tốc đến các vấn đề địa chính trị, các chuyên gia cho rằng giới đầu tư vẫn có thể tìm được những giao dịch tốt tại Malaysia.

Thị trường BĐS Malaysia đang hứa hẹn nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư

Johor Bahru, Kuala Lumpur và Malacca là các thị trường mới nổi, hấp dẫn các nhà đầu tư quốc tế đến Malaysia để tìm kiếm cơ hội sinh lời.

Dù vấp phải khó khăn do tác động của chính sách kiểm soát dòng vốn chảy ra nước ngoài của Trung Quốc, thị trường BĐS ở Johor Bahru vẫn là điểm sáng hấp dẫn ở Malaysia. Điểm mạnh của Johor Bahru là giá nhà đất rẻ hơn so với Singapore và có nhiều sự lựa chọn hơn cho các nhà đầu tư. Các chuyên gia cho rằng thị trường này sẽ còn tăng điểm khi nền kinh tế trong nước và khu vực được phục hồi.

Một số dự án BĐS nổi bật đang thu hút sự chú ý của người mua tại Johor Bahru có thể kể đến như Forest City của chủ đầu tư Trung Quốc Country Garde; khu liên hợp dầu khí Pengerang; khu biệt thự Senibong Cove; tổ hợp khách sạn, khu giải trí và bán lẻ Suasana Iskandar Malaysia của chủ đầu tư UM Land,...

Còn tại thủ đô Kual Lumpur, thị trường nhà đất cũng xuất hiện nhiều cơ hội đáng cân nhắc cho các nhà đầu tư. Giá BĐS hạng sang tại đây đang ở mức thấp kỉ lục, hứa hẹn nhiều giao dịch đầu tư đầy tiềm năng. Trên thị trường thứ cấp, giá BĐS cao cấp đã giảm từ 10-15% so với 2 năm trước đây. Khi nền kinh tế phục hồi, nhu cầu mua BĐS nhà ở được dự báo sẽ tăng lên.

Erick Kho, Giám đốc điều hành công ty BĐS Mapleland Properties cho biết: "Kuala Lumpur là thủ đô của Malaysia - thị trường mà các tập đoàn đa quốc gia đều muốn thâm nhập. Nhu cầu mua nhà ở đây sẽ tăng lên khi nền kinh tế phục hồi. Ngoài ra, các dự án phát triển cơ sở hạ tầng cũng góp phần đẩy mạnh quá trình tăng trưởng kinh tế, tạo ra nhiều việc làm và cơ hội kinh doanh.”

Cách Singapore chỉ 2,5 giờ lái xe, thành phố Malacca đang nhanh chóng trở thành một điểm nóng thu hút các nhà đầu tư nhờ hàng loạt những siêu dự án đang được tiến hành.

Một điểm cộng khác của Malacca là tiềm năng phát triển du lịch nhờ sở hữu di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Theo một báo cáo của Hatten Group, khoản thu từ khách du lịch quốc tế đến Malacca đã tăng 39,5% vào năm 2015 - mức tăng trưởng hàng năm cao nhất kể từ năm 2010.

Số liệu tổng hợp từ nhiều báo cáo cho biết giá trị BĐS tại Malacca đã tăng tới hơn 400% chỉ trong vòng từ năm 2008 đến năm 2015. Các chuyên gia dự báo giá nhà đất tại đây sẽ còn tiếp tục tăng nhờ tác động tích cực của các siêu dự án, đặc biệt là dự án đường sắt trên cao. Dự án này được kì vọng sẽ thúc đẩy giá đất tại các khu vực như Air Keroh, Krubong, Durian Tunggal và Gapam.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên