13/03/2011 06:13 GMT+7

Mang 5 khẩu súng đi "thanh toán" nhau

HOÀI GIANG - M.QUANG
HOÀI GIANG - M.QUANG

TT - Rạng sáng 12-3, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Hải Phòng phát hiện một vụ tàng trữ, vận chuyển súng quân dụng và súng tự chế với số lượng lớn. Cơ quan công an đã bắt giữ tài xế ôtô, thu giữ năm khẩu súng cùng nhiều cơ số đạn.

* Bắt giam hai nghi phạm dùng súng đòi nợ thuê

Read this on Tuoitrenews.vn

YCqoJBjl.jpgPhóng to
Những vũ khí cơ quan chức năng thu được - Ảnh: Hoài Giang

Cụ thể, khoảng 0g45 tổ tuần tra trạm cảnh sát giao thông Quán Toan tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 5, địa bàn phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng phát hiện một ôtô chạy tốc độ cao về Hải Phòng có dấu hiệu bất thường nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Khi lái xe dừng lại, tổ công tác quan sát bên trong xe chở bốn người khác nên yêu cầu kiểm tra toàn bộ xe và cốp xe. Đúng lúc đó, nhóm thanh niên bật cửa xe bỏ chạy.

Trong lúc chạy trốn, một thanh niên ném một khẩu súng Colt và chín viên đạn xuống đường. Tiến hành kiểm tra xe, cơ quan công an phát hiện thêm hai khẩu súng bắn đạn hoa cải, một khẩu súng do Mỹ sản xuất và một khẩu súng tự tạo dạng Colt xoay được cất giấu ở cánh cửa xe ghế phụ. Toàn bộ số súng này đều nạp đạn và đã lên nòng.

Vụ việc sau đó được chuyển cho cơ quan điều tra Công an quận Hồng Bàng tiếp tục thụ lý điều tra. Cơ quan công an nhận định không loại trừ nhóm này đang trên đường từ Quảng Ninh sang Hải Phòng để “thanh toán” một nhóm nào đó.

* Cùng ngày, Công an Hải Phòng cho biết cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Vũ Hồng Kỳ (28 tuổi, trú tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng) và Trịnh Trung Tùng (26 tuổi, trú đường Ngô Quyền, Hải Phòng) về hành vi cướp tài sản. Cơ quan điều tra tình nghi hai bị can này cùng một số nghi phạm khác mang súng đi đòi nợ thuê, đe dọa người khác.

Cơ quan điều tra xác định ông Bùi Duy Hinh (49 tuổi, trú tại đường Đà Nẵng, Hải Phòng) có nợ Phạm Quang Huy (40 tuổi, trú tại 206 Lê Thánh Tông, Hải Phòng) một số tiền. Ngày 27-10-2010, Huy nhờ hai bị can đi đòi nợ hộ và được cả hai đồng ý. Sau đó Kỳ mở ngăn kéo bàn làm việc của Huy lấy một khẩu súng ngắn rồi đi đòi nợ.

Đến khu vực cổng cảng Transvina (Hải Phòng), Kỳ để đồng bọn ở ngoài và vào trong phòng bảo vệ đe dọa ông Hinh, đập vỡ cửa kính phòng bảo vệ, rút súng đe dọa bắn ông Hinh buộc ông phải nhờ người đi vay tiền trả nợ. Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã ra lệnh truy nã với Kỳ vì đối tượng bỏ trốn khỏi địa phương. Đến cuối tháng 2-2011, cơ quan công an đã bắt được bị can này.

HOÀI GIANG - M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên