01/10/2011 21:15 GMT+7

Mạo danh trang địa ốc TTO để lừa khách hàng

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Thời gian gần đây, hàng chục trang thông tin quảng cáo nhà đất đã mạo danh trang địa ốc báo Tuổi Trẻ Online (TTO) để lừa tiền của khách hàng.

T2X24ocd.jpgPhóng to
Một trang web mạo danh logo của đơn vị từng hợp tác khai thác quảng cáo với báo Tuổi Trẻ Online - Ảnh chụp lại từ web

Xâm phạm táo tợn đến thương hiệu báo Tuổi Trẻ là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Địa ốc Tuổi Trẻ. Trong mục liên hệ tại địa chỉ diaoctuoitre.vn, công ty này viết như sau: "Trụ sở chính Báo TuoiTreOnline - DiaOcTuoiTre.vn: 726 (số mới 21/64) Lê Ngã Q.Tân Phú, cách ngã 4 Âu Cơ - Lạc Long Quân Q.11 400m... Địa Chỉ Đại Diện : 159 - 159/1 Hồ Văn Huê P.9 - Q.Phú Nhuận". Thực chất, đây là một công ty tư nhân chứ không phải là cơ quan báo chí.

Ngoài ra, công ty này còn dùng báo điện tử Tuổi Trẻ Online để làm một chuyên mục riêng. Phải chăng, công ty này đã "đánh lận con đen" để lừa khách hàng đến quảng cáo với trang tin của mình?

Theo ông Nguyễn Hải Đăng - nhân viên Phòng Quảng cáo báo Tuổi Trẻ, trong 6 tháng trở lại đây, có rất nhiều khách hàng đã phản ánh về dịch vụ mời chào đăng quảng cáo của những người tự xưng là "nhân viên báo Tuổi Trẻ". Những nhân viên này bằng nhiều hình thức tiếp cận khác nhau: đến gặp trực tiếp, gọi điện, gửi mail... đã làm cho nhiều khách hàng lầm tưởng đây chính là dịch vụ của báo Tuổi Trẻ cung cấp và bị "sập bẫy".

xHK8miJW.jpgPhóng to
Một trang web sử dụng mẫu chữ Tuổi Trẻ trái phép - Ảnh chụp lại từ trang web

Ông Lê Đức Hòa (một khách hàng) cho biết, ông đã bị những "nhân viên báo Tuổi Trẻ" này quấy nhiễu quá nhiều lần. Những nhân viên mạo danh này, bằng thủ thuật hàng ngày đọc chuyên mục quảng cáo nhà đất trên báo Tuổi Trẻ sau đó, họ mạo danh xưng là nhân viên báo Tuổi Trẻ để đến tận nhà của khách hàng đã đăng quảng cáo trên báo Tuổi Trẻ để chào mời đăng quảng cáo trên các trang web mạo danh với giá 300.000 đồng/tháng.

Theo phản ánh của khách hàng, những nhân viên này sẵn sàng đến tận nhà khách hàng để thu tiền, nhận nội dung quảng cáo, chụp hình nhà cửa để đăng lên các trang web mạo danh khiến nhiều khách hàng hiểu lầm là đã đăng báo Tuổi Trẻ rồi mà còn có thêm nhân viên Tuổi Trẻ khác đến mời chào đăng trên Tuổi Trẻ Online. Và thực tế là nhiều khách hàng đã đóng tiền cho các nhân viên này, xong... mới biết mình bị lừa!

Hiện trên mạng đã có hơn 10 địa chỉ truy cập na ná với địa chỉ của chuyên trang địa ốc Tuổi Trẻ Online. Có công ty như công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Địa ốc Tuổi Trẻ đã sử dụng đến 7 địa chỉ truy cập đều có tên Tuổi Trẻ trong đó, như: diaoctuoitre..., tuoitreonline.b..., tuoitrenhadat..., diaoctuoitre.c..., diaoconline24h.b..., diaoctuoitreonline.c..., tuoitrediaoc.n...

Theo luật sư Cổ Hiệp (Đoàn luật sư TP.HCM), đối với các hành vi vi phạm của các công ty điều hành trang mạng trên, dùng logo của trang địa ốc Tuổi Trẻ Online đăng quảng cáo nhận tiền khách hàng nhưng không xin phép được mở trang thông tin điện tử tổng hợp có thể bị phạt đến 20 triệu đồng, vi phạm lần hai sẽ bị đóng cửa trang web (theo điều 3 khoản 2 điểm a của Thông tư số 14/2010/TT/BTT-TT ngày 29-6-2010 có hiệu lực từ ngày 1-9-2010).

Đối với người tiêu dùng bị thiệt hại, có thể khiếu nại với Sở Công Thương (hoặc thông qua các Hội Bảo vệ người tiêu dùng địa phương) về việc bị nhân viên của các trang web này kêu gọi đăng quảng cáo trên trang địa ốc của Tuổi Trẻ Online nhưng thực chất khi họ nhận liền rồi thì không đăng ở trên báo Tuổi trẻ Online mà đem về đăng ở các trang do Công ty TNHH dịch vụ Địa ốc Tuổi Trẻ lập nên - một hành vi không trung thực với khách hàng để yêu cầu trả lại tiền và bồi thường thiệt hại (nếu có).

Người tiêu dùng cũng có quyền khiếu nại với Sở Thông tin và Truyền thông về việc trang mạng này nhận tiền đăng quảng cáo mà không biết có giấy phép để làm chuyện này hay không?

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên