15/08/2014 04:53 GMT+7

Mất Lewandowski, Dortmund vẫn mạnh

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Dễ dàng đá bại Bayern Munich (B.M) 2-0 trong trận tranh Siêu cúp Đức rạng sáng 14-8 (giờ VN), Borussia Dortmund cho thấy họ sẽ là một ứng cử viên hàng đầu trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Trận Siêu cúp Đức diễn ra với một kịch bản tương tự trận thảm bại 0-4 của B.M trước Real Madrid ở vòng bán kết Champions League mùa giải năm ngoái. Cả trận, B.M áp đảo về mặt cầm bóng (61%), số đường chuyền (654 so với 427 của Dortmund) nhưng hoàn toàn thua kém đối thủ về khả năng tạo ra cơ hội.

Cụ thể, cả trận B.M chỉ có vỏn vẹn 4 cú dứt điểm so với con số 22 của đối thủ và nếu không nhờ thủ thành Manuel Neuer xuất sắc, Dortmund có thể thắng đậm hơn.

Nhưng cũng có thể thông cảm cho B.M bởi trận đấu này giống như một cuộc thử nghiệm của HLV Guardiola khi ông sử dụng hơn phân nửa đội hình dự bị. Ông Guardiola đã tung vào sân đủ ba tân binh Sebastian Rode, Juan Bernat, Robert Lewandowski bên cạnh các cầu thủ trẻ như Gianluca Gaudino, Pierre Hojbjerg, trong khi những ngôi sao Frank Ribery, Arjen Robben, Philipp Lahm... đều ngồi dự bị. Vì thế, thất bại này chưa hẳn cho thấy sự suy yếu của B.M mà chỉ chứng tỏ được một điều: Dortmund thật sự rất mạnh ở mùa giải năm nay.

Nhiều năm qua, HLV Jurgen Klopp luôn tỏ ra khéo léo trong việc thay thế các ngôi sao rời bỏ đội bóng bằng những cầu thủ trẻ. Cách đây ba năm, sau khi Nuri Sahin ra đi, Mario Gotze lập tức nổi lên. Đến khi Gotze rời bỏ đội bóng, Henrikh Mkhitaryan xuất hiện và với những gì đang diễn ra, HLV Klopp cho thấy ông hoàn toàn có thể thay thế Lewandowski bằng Aubameyang.

Nhưng sức mạnh của Dortmund có thể còn tăng hơn nhiều so với mùa rồi. Trước Bayern, hai tân binh trẻ Ciro Immobile và Matthias Ginter đã phần nào chứng tỏ được giá trị của họ. Thêm vào đó, HLV Klopp còn chuẩn bị đón chào sự trở lại của hậu vệ Neven Subotic, các tiền vệ Sven Bender, Ilkay Gundogan, Jakub Blasczyzkowski... Đây là những cầu thủ hầu như phải nghỉ trọn mùa giải trước vì chấn thương. Nếu không vì điều này, Dortmund chưa chắc phải chịu cảnh trắng tay ở mùa giải trước.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên