13/03/2014 04:40 GMT+7

M.C không thể tạo bất ngờ trước Barcelona

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 13-3 trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã giành chiến thắng 2-1 trước Manchester City (M.C), nâng tổng tỉ số hai lượt trận đi và về lên thành 4-1 để giành quyền lọt vào tứ kết Champions League.

Bỏ lại những màn trình diễn thất vọng tại La Liga thời gian vừa qua, Barcelona đã có một trận đấu rất hay trước M.C và giành được chiến thắng 2-1.

Vào trận, HLV Martino tung ra đội hình khá lạ lẫm nhưng có lẽ là mạnh nhất hiện nay của Barcelona: Xavi - Fabregas - Busquets đá ở hàng tiền vệ còn trên hàng công Iniesta đá cánh trái, Messi đá trung lộ còn Neymar bám cánh phải. Thế mạnh về kỹ thuật, giữ bóng và phối hợp nhỏ đã giúp Barcelona hoàn toàn làm chủ trận đấu ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Đồng loạt các ngôi sao của Barcelona đều chơi tốt. Những pha đi bóng của Messi, Iniesta, Fabregas, Alves, Neymar... đã khiến các cầu thủ M.C phải liên tục phạm lỗi và chỉ trong 30 phút đầu trận, họ đã phải lãnh ba thẻ vàng, thuộc về Zabaleta, Fernandinho, Kolorov.

Dù phải đến phút 30, Barcelona mới có cú sút nguy hiểm đầu tiên nhưng trước đó, các pha phối hợp của họ đều ẩn chứa rất nhiều sự nguy hiểm. 

Hai pha nguy hiểm nhất trong hiệp một thuộc về Neymar. Một lần Neymar lừa qua cả thủ môn Joe Hart rồi sút bóng nhưng Fernandinho đánh đầu phá ra ngay trên vạch vôi. Lần khác Neymar dùng đầu khống chế bóng khéo léo để loại bỏ Kolorov rồi dứt điểm vào góc gần nhưng bị Joe Hart cản phá. 

Ngoài ra Messi cũng có nhiều pha bóng thẳng vào trung lộ khiến hàng thủ M.C rối loạn. 

Ở đầu sân kia, pha bóng nguy hiểm nhất của M.C diễn ra vào cuối hiệp một khi Silva đánh gót loại bỏ Pique để Nasri băng lên sút bóng ở cự ly 10m nhưng Valdes đã ngã người ôm gọn bóng.

15 phút đầu hiệp hai là thời điểm M.C thi đấu tốt nhất khi Dzeko vào sân thay Aguero. Không chỉ chơi pressing buộc đội hình Barcelona phải lùi sâu mà các đường bóng bổng vào trung lộ của M.C cũng khiến hàng thủ đội chủ nhà chao đảo. Trong một pha tạt cánh, Dzeko có cú đánh đầu hiểm hóc vào góc cao nhưng Valdes đã kịp tung người dùng đầu ngón tay đẩy bóng ra. 

Xen lẫn những pha tấn công dồn dập là các pha bóng thiếu tập trung của hàng thủ M.C. Đầu hiệp hai, tiền vệ M.C chuyền ngang bất cẩn để Messi cướp được, dốc bóng vào vòng cấm địa rồi sút chìm vào góc xa, bóng chạm cột dọc bật ra.

Ngay khi áp lực mà M.C tạo được vừa giảm bớt, Barca lập tức ghi bàn. Phút 67, trung vệ Lescott lóng ngóng phá bóng không tốt sau đường chuyền của Fabregas để Messi thoát xuống, vẫy má ngoài điệu nghệ ghi bàn mở tỉ số.

Mọi thứ trở nên khó khăn với M.C vì Zabaleta bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân ở phút 77. Lỗi của Zabaleta là tranh cãi quyết liệt với trọng tài vì anh cho rằng Pique đã phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm địa. 

Ngoài tình huống này, trận đấu còn hai pha bóng nhạy cảm khác mà không lần nào trọng tài thổi 11m đó là tình huống Messi va chạm với Lescott trong vòng cấm M.C ở hiệp một và Iniesta va chạm với Silva trong vòng cấm Barca đầu hiệp hai.

Sau khi Zabaleta rời sân, M.C vẫn thi đấu quyết tâm nhưng các pha bóng của họ đều thiếu sắc nét, dù đã tung Negredo và Jesus Navas vào sân.

Bất ngờ M.C có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 89 khi Vincent Kompany đá nối từ cú đánh đầu của Dzeko. Tuy nhiên, chỉ một phút sau, Barcelona đã nâng tỉ số lên 2-1. Lần này Iniesta thoát xuống, lừa qua cả Joe Hart rồi chuyền ngược lên cho Alves ập vào sút bóng ghi bàn.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barcelona Man City Messi Alves