Xe
07/08/2014 18:03 GMT+7

Mercedes S600 Guard chống được đạn mà vẫn lịch lãm

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Nếu xét về hiệu suất động cơ “khủng” và mức độ "sang chảnh", Mercedes S600 Guard chẳng kém gì Rolls-Royce.

ewIh4tSB.jpg
Mercedes S600 Guard là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được chứng nhận khả năng chống đạn cao nhất theo chuẩn VR9 - Ảnh: Relax News

Còn nói về khả năng bảo vệ hành khách thì mọi dòng xe sang nhất hiện nay đều phải "cúi chào" trước chiếc xe bọc thép thuộc dòng S Class cao cấp này.

Trong khi hầu hết xe mới hiện chỉ có khả năng chịu đựng xung điện từ phía sau, thì "pháo đài" Guard trở nên khác biệt với năng lực chống đạn, lựu đạn, thậm chí mìn nổ hiệu quả nhất trên thế giới.

Mercedes chưa tiết lộ mức giá cũng như các chi tiết "đỉnh" hơn của Guard, như mức tiêu thụ nhiên liệu hay trọng lượng xe. Bản S600L tiêu chuẩn có giá khoảng 182.275 USD và chi phí cho lớp vỏ chống đạn có thể đẩy giá xe lên thêm 250.000 USD.

Kích thước cũng là một điểm đáng quan tâm. Mercedes sẽ giới thiệu một phiên bản Guard cho chiếc sedan nhỏ gọn E-Class và SUV G-CLass.

"Tân binh" đặc biệt của dòng Mercedes-Benz S Class được phủ một lớp bọc thép (loại dùng cho xe tăng) nằm giữa khung chuẩn và lớp vỏ ngoài.

Tại khu vực ghế ngồi của khách, Mercedes trang bị cho S600 Guard lớp thép dày đến 50mm.

Bên cạnh đó, lớp kính phủ polycarbonate siêu dày đủ giúp S600 Guard hấp thụ xung lực hoặc làm chệch hướng các viên đạn phát ra từ dòng súng trường bắn ở cự ly gần.

Thực tế, lớp kính trên các cửa sổ bên nặng đến mức Mercedes phải sử dụng thủy lực (chứ không phải động cơ điện như thông thường) để nâng/hạ kính.

Trong trường hợp lớp vỏ của xe bị xâm hại, hệ thống không khí sạch khẩn cấp tích hợp với bình chữa cháy sẽ ngăn không cho hơi khói xâm nhập vào cabin xe.

Thậm chí, bình nhiên liệu tự phục hồi và lốp chống bẹp (run-flat tires) Michelin PAX sẽ cho phép xe tiếp tục chạy ngay cả khi bánh xe bị bắn thủng.

Đặc biệt, dù được chứng nhận khả năng chống đạn theo tiêu chuẩn VR9 cao nhất, chuẩn ERV2010 và cả tiêu chuẩn về khả năng kháng chất nổ của Văn phòng Điều tra tội phạm liên bang, nhưng Mercedes S600 Guard không khoác lên vẻ ngoài hầm hố của một chiếc xe tăng, mà vẫn giữ được diện mạo thanh mảnh và hút mắt của mẫu S600 thông thường.

QQPKkLEF.jpgPhóng to
Dù bên trong hầm hố nhưng vẻ ngoài của S600 Guard khá lịch lãm - Ảnh: Relax News

Động cơ V12 của S600 Guard giống bản S600 tiêu chuẩn, gồm bộ tăng áp kép công suất 530 mã lực, mômen xoắn cực đại 800 Nm.

Tuy nhiên phải thừa nhận rằng Mercedes S600 Guard chạy chậm hơn S600 tiêu chuẩn, với tốc độ tối gia chỉ 130mph do trọng lượng lốp nặng hơn và cần bộ thắng lớn hơn nhiều để kham nổi trọng lượng quá nặng của xe, giúp xe thắng ăn và "mượt" hơn.

Mercedes S600 Guard chắc chắn sẽ đi cùng những công nghệ trợ lái tiên tiến nhất, từ hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, tránh va chạm đến khả năng giữ làn đường thông minh và camera tầm nhìn ban đêm giúp tài xế lái xe an toàn khi chạy trên những cung đường không có đèn.

Thậm chí, Mercedes S600 Guard còn có một hệ thống sưởi ấm đặc biệt để bảo đảm tất cả bề mặt có thể tiếp xúc trong cabin đều ấm áp và không bao giờ đem lại cảm giác lạnh tanh khi hành khách vô tình chạm vào.

(Theo Relax News)

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên