14/12/2011 02:00 GMT+7

"Mercedes thắng Rolls-Royce"

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Với trận thua 1-2 trước Chelsea trên sân khách Stamford Bridge sau khi dẫn trước 1-0 rạng sáng 13-12 (giờ VN), Manchester City (M.C) đã nhận cú sốc thứ hai liên tiếp trong vòng chưa đầy một tuần sau khi bị loại khỏi Giải Champions League.

TT - Với trận thua 1-2 trước Chelsea trên sân khách Stamford Bridge sau khi dẫn trước 1-0 rạng sáng 13-12 (giờ VN), Manchester City (M.C) đã nhận cú sốc thứ hai liên tiếp trong vòng chưa đầy một tuần sau khi bị loại khỏi Giải Champions League.

Mùa bóng năm trước, Chelsea đến làm khách trên sân M.C với tư cách kèo trên. Năm đó đội bóng tây London đang là đương kim vô địch, tạm dẫn đầu giải (sau bốn vòng đấu toàn thắng, ghi được 21 bàn và chỉ bị lọt lưới một bàn). Vậy nên việc Chelsea dừng bước trước M.C với bàn thắng duy nhất của Tevez thật sự gây ngạc nhiên cho nhiều người.

Năm ngoái sau trận này, cây bút Jonathan Northcroft của tờ Times (Anh) viết nửa đùa nửa thật: “Tội nghiệp Chelsea! Vậy là bạch kim đã nặng hơn vàng. Xe Rolls-Royce đã chạy nhanh hơn Mercedes”, ám chỉ hai đội tỉ phú thích xài tiền và M.C đang lấn lướt về mặt tài chính.

Sự lấn lướt này càng ngày càng rõ hơn. “Giang hồ” vài tháng nay đồn ông chủ Abramovich của Chelsea đang hết tiền, bằng chứng là đội bóng áo xanh thủ đô đang ngày càng già nua trong khi lực lượng thay thế khá mỏng, mùa hè vừa rồi chỉ có Mata là cầu thủ ngôi sao thật sự trong số danh sách được mua về. Trong khi đó M.C có đội ngũ ai nhìn cũng thèm muốn. Vì vậy chấn thương là nỗi đau đầu của tất cả các đội trừ M.C, vì thi đấu ít nên khả năng chấn thương cũng ít, và nếu một người bị chấn thương thì còn nhiều cầu thủ khác cùng vị trí thay thế.

Vì vậy việc M.C dẫn trước khi trận đấu mới bắt đầu vài phút và lấn lướt suốt 30 phút đầu đã làm các CĐV Chelsea tim đập chân run, sợ một trận thua 1-6 ngay trên sân nhà như Manchester United.

Sân Stamford Bridge đầy người nhưng im lặng như tờ, chỉ bùng nổ khi Meireles gỡ hòa 1-1 gần cuối hiệp một cho đội nhà từ một pha tấn công làm khán giả ngớ người, ngay đến bình luận viên truyền hình còn nói: “Tôi mới chớp mắt một cái mà Chelsea ghi bàn rồi. Họ tấn công lúc nào vậy?” vì ưu thế trận đấu hoàn toàn thuộc về M.C cho tới thời điểm đó.

Nhờ ưu thế hơn người do Clichy bị hai thẻ vàng rời sân khi hiệp hai mới bắt đầu hơn mười phút, Chelsea đã dồn lên tấn công và được hưởng một quả penalty do Lescott dùng tay chơi bóng. Lampard vừa vào sân từ hàng ghế dự bị đã xuất sắc sút thành công quả phạt đền ấn định tỉ số 2-1 cho đội chủ nhà.

Cũng khá đáng khen cho Lampard vì mới tuần trước anh đã sút hỏng penalty trong trận gặp Newcastle, sau đó đã bị thay ra, các ống kính còn quay cận cảnh gương mặt đúng nghĩa “sưng sỉa” của anh khi ngồi trên hàng ghế dự bị. Ở tuổi 33 và bị thất sủng, anh vẫn là người không thể thay thế khi Chelsea được hưởng phạt đền.

Với kết quả này, nói như kiểu tờ Times: “Mercedes đã thắng Rolls-Royce”. Giấc mơ đi suốt mùa bóng không bại trận ở giải ngoại hạng của đội bóng áo xanh thành Manchester đã bị dập tắt. Điều đó chứng tỏ với sự cạnh tranh khốc liệt của giải ngoại hạng hiện nay, bất khả chiến bại là điều không tưởng dù có nhiều tiền mua cầu thủ đến đâu.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên