05/05/2013 05:37 GMT+7

Một ngày chủ nhật, một tương lai xanh

 Y VÂN
 Y VÂN

AT - Tuyên truyền đi bộ, bảo vệ môi trường, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ giữa các bạn trẻ, chương trình Walking Tour 2013 mang chủ đề “Tương lai xanh” - Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) diễn ra sáng 21-4 tại công viên Lê Thị Riêng (Q.10) đã thu hút hơn 350 sinh viên các trường ĐH của thành phố tham gia.

aoOFTKOj.jpgPhóng to
Các bạn trẻ tham gia Walking Tour 2013 thu gom, phân loại đồ tái chế

Cùng đua nào!

Sau màn nhảy flashmod khởi động chương trình, 21 đội chơi nhanh chóng bước vào cuộc tranh tài sôi nổi với phần team building (xây dựng đồng đội) và trò chơi tập thể đối kháng để tìm ra địa điểm tập kết. Vượt qua hai chặng mật thư, mỗi đội được chia thành ba nhóm nhỏ để hoàn thành ba nhiệm vụ: đạp xe, thu gom phế liệu và vẽ tranh.

Hai thành viên của nhóm đạp xe đến ga Sài Gòn (Q.3) hoặc chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình) để tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường. Trên đường đi, các thành viên đồng thời thực hiện những “nghĩa cử” với môi trường như gom rác bỏ vào thùng hay giúp các cô chú công nhân quét đường...

Cùng lúc đó, ba thành viên khác của đội sẽ đưa những ý tưởng sáng tạo của mình vào những bức tranh cổ động bảo vệ môi trường. Các thành viên còn lại sẽ gõ cửa từng hộ dân để gom đồ phế liệu, một phần được mang đi bán lấy tiền quyên góp quỹ từ thiện cho các em nhỏ ở quận Tân Phú, phần còn lại được “hô biến” thành những món đồ tái chế để tặng lại cho bà con.

Chơi mà học

Bạn Tiêu Mỹ Hoa, thành viên của ban tổ chức, cho biết: “So với Walking Tour 2012, chương trình năm nay có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, cổ vũ lối sống xanh ở người trẻ, đồng thời tạo cơ hội cho các bạn phát triển kỹ năng làm việc nhóm”.

Đạp xe diễu hành không chỉ gây hiệu ứng trong cộng đồng mà còn tạo cho sinh viên cơ hội trải nghiệm những việc làm tuy bình dị mà mang ý nghĩa xã hội như dọn rác, quét đường... Đặt bản thân mình vào hoàn cảnh của người khác giúp người trẻ dễ dàng có cái nhìn cảm thông với công việc, cuộc sống của những người xung quanh.

Việc gõ cửa từng nhà dân để hỏi xin đồ phế liệu cũng đòi hỏi người trẻ những kỹ năng nhất định. “Không ít người dân đã thẳng thừng từ chối khi thấy một nhóm sinh viên lạ hoắc hỏi xin phế liệu, vì không biết mục đích của tụi mình là gì. Cho nên tụi mình phải “trổ tài” thuyết phục chân thành để các cô chú hiểu được ý nghĩa tốt đẹp của chương trình” - Thành Nam, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật, kể lại. Nói xong, anh chàng hồ hởi khoe thành quả hai bao tải phế liệu đầy ắp mà nhóm mình có được sau thời gian kiên nhẫn thuyết phục hơn chục gia đình.

Một chú heo con làm từ vỏ chai nhựa, hộp đựng bút từ ống hút, chuông gió từ vỏ lon và cuộn thép… là những món đồ đã được “tái sinh” từ những nguyên vật liệu tưởng như bỏ đi. Mỹ Linh, sinh viên Trường CĐ Viễn Đông, cho hay: “Tự tay lựa chọn vật liệu, tư duy ý tưởng, rồi lọ mọ ngồi nối các chi tiết với nhau và cuối cùng ngắm sản phẩm hoàn chỉnh khiến mình thấy vui vui, xen chút tự hào khi góp phần nhỏ vào bảo vệ môi trường”.

Cơn mưa bất chợt của buổi sáng chủ nhật hôm đó không ngăn được bạn trẻ tham gia nhiệt tình vào các hoạt động của Walking Tour 2013. Đọng lại chương trình là hình ảnh những người trẻ năng động, mong muốn trải nghiệm cuộc sống và chung tay góp sức bảo vệ môi trường. Bởi nói như một thành viên của chương trình, đó là một ngày chủ nhật bình thường, nhưng là tương lai xanh nếu người trẻ biết sống có trách nhiệm với môi trường sống của mình.

arR0oMp8.jpgPhóng to

Áo Trắng số 8 ra ngày 01/05/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

 Y VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên