04/06/2015 11:34 GMT+7

Một số hộ dân vẫn chưa đồng ý nhận tiền

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Ngày 2-6, ban điều hành gói thầu số 4 dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã tiến hành chi trả tiền đền bù cho 110 hộ dân ở xóm Nam Sơn (Quảng Nam).

Người dân xem mức giá đền bù được công bố công khai tại thôn Chiêm Sơn, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam - Ảnh: Trường Trung
Người dân xem mức giá đền bù được công bố công khai tại thôn Chiêm Sơn, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam - Ảnh: Trường Trung

Việc đền bù cho các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng do quá trình đánh mìn làm đường hầm gây ra. được thực hiện theo mức giá công bố trong cuộc họp ngày 30-5 (báo Tuổi Trẻ phản ánh) với sự giám sát của cán bộ xã.

Ông Nguyễn Văn Chiến, chủ tịch UBND xã Duy Trinh (huyện Duy Xuyên,  cho biết dù chính quyền ra sức vận động nhưng tính đến chiều 2-6 mới chỉ có 13 hộ dân đến nhận tiền đền bù và đồng ý cho các đơn vị tiếp tục thi công.

“Theo tinh thần cuộc họp ngày 30-5, nếu hộ dân nào chưa đồng ý với mức bồi thường thì cứ gửi đơn kiến nghị đến cấp xã, huyện để được xử lý. Đến nay xã đã nhận được năm đơn của các hộ dân cho rằng đền bù chưa thỏa đáng.

Trong trường hợp các hộ dân không đồng ý nhận tiền thì xã sẽ ký quỹ giữ giúp, để người dân có thể nhận tiền sửa nhà bất cứ lúc nào vì thời gian thi công đường hầm còn kéo dài đến cuối năm nay” - ông Chiến nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Huỳnh Quang, một hộ dân có nhà bị ảnh hưởng, cho biết gia đình ông vẫn chưa đồng ý nhận tiền vì cho rằng còn nhiều hạng mục về khối lượng vết nứt chưa được kê khai chi tiết trong bảng báo giá đền bù.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên