06/06/2017 21:00 GMT+7

​Một số lưu ý đặc biệt khi thi công xây dựng nhà xưởng

AN NHIÊN
AN NHIÊN

Nhà xưởng sẽ là nơi phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bạn trong tương lai. Do đó, bạn cần phải có những kiến thức cần thiết trong quá trình thi công xây dựng nhà xưởng để hoàn tất công đoạn chuẩn bị giúp doanh nghiệp sớm ổn định đi vào hoạt động.

Xây dựng thi công nhà xưởng phải trải qua nhiều công đoạn và cần có sự tính toán kỹ lưỡng

Thi công xây dựng nhà xưởng cần nhiều yếu tố và có nhiều lưu ý để hoàn thành sản phẩm một cách tốt nhất. Song về cơ bản, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Khi thi công xây dựng nhà xưởng, cần chú ý đến nền móng của nhà xưởng vì đây được xem là phần quan trọng của nhà xưởng. Phần móng và nền sẽ ảnh hưởng rất lớn đến với chất lượng của công trình hay giá thành xây dựng.

Nếu địa thế nhà xưởng nằm trên vùng đất cứng hay có độ cao so với nền xây dựng thì khi chúng ta thi công phần móng sẽ không cần phải gia cố móng như ép cọc hay đóng cừ tràm. Nhưng nếu nhà xưởng được xây dựng trên phần đất mềm, đất bùn, đất yếu, thì phần gia cố móng này rất quan trọng đối với việc xây dựng nhà xưởng.

Đối với nền nhà xưởng, tùy thuộc theo yêu cầu của người sử dụng mà đơn vị thi công và thiết kế nhà xưởng có cách bố trí hợp lý. Bên cạnh đó, phần đổ bê tông nhà xưởng theo độ dày từ 10 - 50cm cũng là điều cưc kỳ quan trọng vì dựa vào đó mà nhà thi công đặt những máy móc, thiết bị sản xuất có tải trọng lên đến vài chục tấn/m2.

Khi xong phần bê tông nền nhà xưởng, cần phải tiến hành sơn lớp epoxy trên bề mặt bê tông để chống bám bụi và dễ lau chùi vệ sinh.

Với phần cột thép hay kèo thép của nhà xưởng, cần thiết kế một cách vừa phải, không được bố trí thép thiếu hoặc thừa. Theo tiêu chuẩn của thiết kế nhà xưởng thông thường, cứ 1m khoảng 20 - 32kg thép tùy theo quy mô của nhà xưởng và mức độ đầu tư tài chính.

Tóm lại, xây dựng thi công nhà xưởng phải trải qua nhiều công đoạn và cần có sự tính toán kỹ lưỡng vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động bên trong và cả bên ngoài. Trên đây là những điều cơ bản bạn có thể kiểm soát được trong quá trình thi công xây dựng nhà xưởng để tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí xây dựng.

AN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên