09/02/2015 04:10 GMT+7

Mourinho không có đối thủ xứng tầm

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Ở vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea vượt qua Aston Villa 2-1 trên sân khách Villa Park, còn Manchester City (M.C) bị Hull City cầm hòa 1-1 trên sân nhà Etihad.

Kết quả này giúp Chelsea giữ vững ngôi đầu bảng với 56 điểm, hơn 7 điểm so với M.C. Đây là khoảng cách khá an toàn để Chelsea hướng đến chức vô địch đầu tiên sau năm năm.

Dù vậy, trả lời báo điện tử Goal.com sau trận đấu này, HLV Jose Mourinho (Chelsea) vẫn rất thận trọng khi nói: “Nếu ở các giải đấu khác thì khoảng cách 7 điểm là rất lớn, nhưng ở Premier League lại chẳng là gì cả. Bởi ở đây mọi trận đấu đều rất khó khăn và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Giải đấu còn tổng cộng 14 vòng với 42 điểm nên tôi nghĩ khoảng cách 7 điểm không là gì”.

Dù “người đặc biệt” Mourinho tỏ ra khiêm tốn như thế nhưng theo nhận định của các chuyên gia bóng đá châu Âu, Chelsea có đến 80% khả năng lên ngôi. Hãng cá cược Sky Bet cũng khẳng định Chelsea không có đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vua khi ra kèo: đặt 8 ăn 9 (9/8) nếu Chelsea đoạt cúp và M.C là đặt 8 ăn 60 (60/8), các ứng viên khác là M.U (328/8), Arsenal (536/8).

Sở dĩ Chelsea có thể một mình làm mưa làm gió ở Premier League là nhờ họ xây dựng được một tập thể vững mạnh với sự đồng đều ở các tuyến và có sự pha trộn hài hòa giữa các chiến binh dày dạn kinh nghiệm với những cầu thủ trẻ đang lên. Chưa kể trên băng ghế chỉ đạo của họ là một HLV Mourinho tài năng và đầy tinh quái.

Tuy nhiên theo chúng tôi, lý do chính khiến Chelsea không có trở ngại trong cuộc đua đến ngôi vô địch là do HLV Mourinho không có đối thủ xứng tầm. Cụ thể, những HLV như Manuel Pellegrini (M.C), Arsene Wenger (Arsenal), Louis Van Gaal (M.U)... đều rất giỏi và có những mặt mạnh riêng nhưng nếu xét về toàn diện lại chẳng ai hơn được Mourinho.

Nói vậy vì ngoài tài năng bài binh bố trận, Mourinho còn có con mắt nhìn người rất độc đáo khi mang về những cầu thủ đều đã chứng minh được giá trị như Nemanja Matic, Andre Schurrle, Cesc Fabregas, Kurt Zouma, Diego Costa... Ngoài ra, ông Mourinho còn rất thành công khi xây dựng Chelsea thành một tập thể gắn kết, ít “đấu đá” nội bộ như các mùa trước.

Việc Mourinho không có đối thủ ở Premier League càng khiến người ta nhớ đến HLV Alex Ferguson - HLV giỏi về mọi mặt từ mưu lược, cách nhìn người và tính kỷ luật. Trước đây khi HLV Ferguson còn dẫn dắt M.U, ông Mourinho luôn gặp rất nhiều khó khăn trong những cuộc “đấu trí” tay đôi và mỗi khi họ gặp nhau luôn trở thành đề tài ăn khách để báo chí thế giới khai thác.

Nhưng hiện tại, việc HLV Mourinho gần như không có đối thủ đã khiến đường đua ở Premier League cũng rơi vào cảnh quạnh hiu.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HLV Mourinho chelsea Aston