26/05/2011 03:27 GMT+7

Mua căn hộ chung cư phải qua sàn giao dịch bất động sản

K.YÊN ghi
K.YÊN ghi

TT - Trước đây, Công ty phát triển nhà Bình Thạnh (nay là Công ty TNHH một thành viên Địa ốc Bình Thạnh) thu hồi của tôi một lô đất 95m2 (P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để làm đường vào chung cư gần đó nhưng không bồi thường.

Năm 2003, thanh tra Sở Địa chính - nhà đất TP giải quyết khiếu nại có ghi nhận nguyện vọng của tôi là xin mua một căn hộ trả góp hoặc thuê một căn hộ của công ty. Giám đốc của công ty lúc đó cũng đồng ý cho tôi đăng ký mua một căn hộ tại chung cư P.17, Q.Bình Thạnh. Thế nhưng đến nay công ty đã xây xong chung cư trên, bán hết căn hộ mà không giải quyết cho tôi mua.

Huỳnh Văn Lai (P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Ông Hoàng Phương Thức (trưởng phòng kỹ thuật dự án Công ty TNHH một thành viên Địa ốc Bình Thạnh) trả lời:

- Năm 2000, công ty làm đường nội bộ vào chung cư 327/8 Nơ Trang Long (P.13, Q.Bình Thạnh), ông Lai khiếu nại cho rằng một phần đất làm đường là đất của ông và yêu cầu công ty phải bồi thường. Tuy nhiên, ông Lai không đưa ra được giấy tờ chứng minh quyền sử dụng phần đất trên. Khi công ty mời đơn vị đo đạc xác định ranh đất thì ông Lai cũng xác nhận công ty không lấn ranh đất của ông. Giải quyết khiếu nại của ông Lai, thanh tra Sở Địa chính - nhà đất TP đề nghị công ty xem xét nguyện vọng của ông là được mua nhà trả góp hoặc thuê một căn hộ chung cư do gia đình ông đang khó khăn về nơi ở. Năm 2003, giám đốc của công ty có bút phê đồng ý cho ông Lai đăng ký mua một căn hộ tại chung cư Trường Sa (P.17, Q.Bình Thạnh) do công ty làm chủ đầu tư.

Theo quy định của pháp luật, việc mua bán căn hộ chung cư hiện nay phải qua sàn giao dịch bất động sản nên công ty không thể giải quyết đơn xin mua nhà trả góp của ông Lai được. Công ty đã giới thiệu ông Lai đến đăng ký mua căn hộ chung cư tại hai sàn giao dịch mà công ty đang niêm yết, chào bán căn hộ chung cư Trường Sa là sàn giao dịch bất động sản Bình Thạnh và sàn giao dịch bất động sản Vạn Phúc Gia. Việc mua nhà của ông Lai không có ưu đãi gì về giá. Nếu ông mua căn hộ trả góp thì còn phải chịu thêm lãi suất ngân hàng.

K.YÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên