04/11/2011 03:50 GMT+7

Mua đất 12 năm chưa có chủ quyền?

K.YÊN ghi
K.YÊN ghi

TT - Chúng tôi mua đất của Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà trong dự án khu dân cư Bình Lợi, P.13, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) từ năm 1998. Năm 2000, chúng tôi xây nhà ở nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chúng tôi liên hệ, thúc giục nhiều lần nhưng công ty cứ hẹn hoài. Người dân không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên không thể thực hiện các giao dịch về nhà, đất.

Một số bạn đọc

Ông Dương Dũng Nhân (phó phòng kỹ thuật Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà) trả lời:

- Khu dân cư Bình Lợi mà người dân phản ảnh thuộc dự án khu nhà ở ven sông Sài Gòn được triển khai từ năm 2000. Trong quá trình thực hiện dự án, chúng tôi đã cố gắng để hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân khách quan như năm 2009 mới có quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án, phải xác định mép bờ bao sông Sài Gòn, xác minh thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ cũ... nên thời gian làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng bị chậm tiến độ.

Đến nay, Sở Tài nguyên - môi trường TP đã cấp cho công ty 285/322 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đầu tháng 11 này công ty sẽ làm thủ tục chuyển tên cho khách hàng. Số giấy chứng nhận còn lại công ty sẽ tiếp tục hoàn tất thủ tục trong thời gian sớm nhất.

K.YÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên