24/10/2018 17:42 GMT+7

Mua vé máy bay trực tuyến, lấy hoá đơn VAT ra sao?

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Mua vé máy bay trực tuyến, khách hàng yêu cầu hoá đơn VAT sau khi kết thúc hành trình chuyến bay sau nhiều ngày nhưng hãng bay từ chối giải quyết. Vì sao?

Mua vé máy bay trực tuyến, lấy hoá đơn VAT ra sao? - Ảnh 1.

Hành khách đang làm thủ tục tại quầy check-in của Jetstar ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: CÔNG TRUNG

Phản ánh đến Tuổi Trẻ Online ngày 24-10, anh Nguyễn Thiện Minh (ngụ Bình Dương) về việc mua vé máy bay trực tuyến khứ hồi với giá 3,8 triệu chặng TP.HCM - Hà Nội của hãng Jetstar Pacific ngày 28-9 nhưng khi yêu cầu hãng xuất hoá đơn đỏ lại bị từ chối. 

Theo ông Minh, sau khi hoàn tất chuyến bay và trở về đơn vị công tác để đề nghị đơn vị thanh toán lại chi phí vé máy bay nêu trên, thì cơ quan anh Minh đề nghị cung cấp hóa đơn VAT.  Do đóm anh đã liên hệ số hotline của Jetstar Pacific để yêu cầu. 

Tuy nhiên, nhân viên trực tổng đài yêu cầu tôi đến phòng vé của Jetstar, mang theo chứng minh nhân dân để xuất hóa đơn VAT. 

"Tôi phải tranh thủ ở Bình Dương lên tới địa chỉ mà Hãng yêu cầu là phòng vé đường Võ Thị Sáu ở TP.HCM để giải quyết. 

Tuy nhiên khi đến nơi nhân viên của Jetstar lại không giải quyết với lý  do mua vé sát ngày bay và quá 15 ngày hoàn thành chuyến bay nên không thể xuất hoá đơn được" - anh Minh nói. 

Trả lời Tuổi Trẻ Online chiều 24-10, người phát ngôn của hãng Jetstar Pacific cho biết, hiện nay, việc triển khai vé máy bay điện tử đã mang lại nhiều thuận lợi cho hành khách. Sau khi hành khách hoàn thành mua vé trên Internet, bên cạnh gửi xác nhận hành trình, Jetstar Pacific đồng thời gửi kèm hóa đơn điện tử đối với chuyến bay quốc tế. 

Tại Việt Nam, do đặc thù của các cơ quan, doanh nghiệp vẫn yêu cầu cá nhân xuất trình hóa đơn đỏ để làm thủ tục thanh toán, do đó Jetstar Pacific đồng thời triển khai xuất hóa đơn đỏ tại tất cả các phòng vé chính của hãng trên toàn quốc, đặc biệt là tại các sân bay nơi hành khách khởi hành và liên hệ nhận hóa đơn rất thuận tiện.

Tuy nhiên, hành khách nên lưu ý việc xuất hóa đơn đỏ theo quy định của pháp luật, liên quan đến kỳ quyết toán, báo cáo thuế và các thủ tục liên quan của doanh nghiệp và cơ quan chức năng. Vì vậy, hành khách mua vé trên Internet có thể liên hệ phòng vé chính của Hãng để xuất hóa đơn trong vòng 3 tháng kể từ ngày xuất vé nhưng không được quá 15 ngày kể từ ngày thực hiện xong hành trình. 

Riêng đối với những vé mua trong tháng 12 của năm trước thì thời hạn xuất hoá đơn không được quá ngày 30-1 của năm sau. Khi đến kỳ báo cáo thuế, Hãng vẫn thực hiện báo cáo và nộp thuế đầy đủ đối với với tất cả hành khách đi máy bay, cho dù hành khách có lấy hóa đơn hay không.

"Trường hợp của hành khách Nguyễn Thiện Minh mua vé ngày 28-9, đã thực hiện xong hành trình cuối là ngày 5-10 từ Hà Nội đi TP.HCM. 17 ngày sau, tức ngày 22-10 anh Minh mới đến liên hệ để xuất hóa đơn, do đã quá thời hạn quy định là 15 ngày nên phòng vé không thực hiện xuất hóa đơn cho khách được" - đại diện Jetstar nói. 


CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên