06/03/2013 06:56 GMT+7

Myanmar mời thầu 20 lô dầu ngoài khơi Ấn Độ Dương

ANH DUY
ANH DUY

TT - Báo Myanmar Times ngày 5-3 cho biết chính phủ nước này đang lên kế hoạch mời thầu 20 lô dầu khí ngoài khơi Ấn Độ Dương vào tháng 4.

cR2p4yK7.jpgPhóng to
Dự án đường ống dẫn dầu Myanmar - Trung Quốc - Ảnh: www.world-news-research.com

Ông U Aung Zaw - giám đốc phòng kế hoạch kinh doanh của Công ty Dầu khí quốc gia Myanmar (MOGE) - cho biết các lô dầu này nằm trong vùng nước nông tại vịnh Bengal và biển Andaman. Các công ty dầu nước ngoài sẽ hợp tác kỹ thuật với MOGE để khai thác các lô dầu trên. Ông U Aung Zaw cũng cho biết Myanmar vẫn chưa lên kế hoạch cho các công ty nước ngoài tham gia khai thác tại những vùng nước sâu.

Myanmar là quốc gia có trữ lượng dầu khí dồi dào. Dự án mời thầu mới này mở ra cơ hội cho Myanmar phát triển ngành năng lượng. Tại Hội nghị thượng đỉnh dầu khí Myanmar đang diễn ra từ ngày 4 đến 6-3, hơn 100 công ty đã tham dự hội nghị, trong đó có nhiều tập đoàn “khổng lồ” như Chevron, Total, ConocoPhillips.

Trung Quốc cũng là một “tay chơi” đáng gờm trong lĩnh vực này. Dự án đường ống dẫn dầu dài 1.000km từ bờ vịnh Bengal thuộc Myanmar đến tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đang được gấp rút hoàn thành vào tháng 6-2013.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên