09/11/2010 02:19 GMT+7

Nắn đường vào đất cán bộ

VÂN TRƯỜNG - VĨNH TRÀ
VÂN TRƯỜNG - VĨNH TRÀ

TT - Khi phê duyệt, đường số 1 nội ô TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) chỉ có 2.200m nhưng lại được kéo dài ra tới 3.000m làm tăng vốn đầu tư và phải đập bỏ một cây cầu còn mới.

Sở dĩ có chuyện tréo ngoe này là do Sở GTVT cố tình nắn con đường vào đất của hơn 20 cán bộ của tỉnh, trong đó có giám đốc Sở GTVT và bảy cán bộ của sở để được hưởng bồi thường, giải tỏa.

Theo kết luận của thanh tra, việc điều chỉnh làm con đường số 1 dài thêm 700m đã kéo theo vốn đầu tư đội lên hơn 160 tỉ đồng. Cây cầu Ô Xây còn mới đang khai thác có thể phải đập bỏ và xây cầu mới thấp hơn để giảm nguy cơ tai nạn giao thông (chi phí ước tính hơn 10 tỉ đồng nữa).

Dự án đường số 1 TP Trà Vinh khi triển khai thực hiện đã thu hồi đất của 253 hộ dân và ba tổ chức, tổng kinh phí bồi thường hơn 22 tỉ đồng. Trong số này có đất của 20 cán bộ, công chức tỉnh Trà Vinh. Tại Sở GTVT có tám cán bộ bị thu hồi hơn 17.000m2 đất để làm đường. Riêng cá nhân giám đốc Phan Thanh Sơn và thân nhân có tới 7.340m2 đất phải thu hồi.

UBND tỉnh Trà Vinh kết luận: “Ông Sơn có dấu hiệu tư lợi cá nhân khi cố tình thực hiện dự án với vị trí và quy mô sai chủ trương và quy hoạch. Nếu thực hiện đúng chủ trương thì đất của ông Sơn và gia đình hoàn toàn không nằm vào khu vực bồi thường, giải tỏa, tái định cư”.

UBND tỉnh Trà Vinh cũng chỉ đích danh ông Trần Minh Hiếu (phó giám đốc Ban quản lý dự án giao thông kiêm phó chủ tịch hội đồng thẩm định).

Ông Hiếu đã đồng thuận với giám đốc Sở GTVT làm thay đổi vị trí, quy mô dự án đường số 1 nhằm mục đích đưa đường vào khu đất hơn 760m2 của mình để được hưởng giải tỏa, bồi thường. Thân nhân của ông Hiếu cũng có 775m2 nằm trên tuyến đường này.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Hoàng Kim cho biết ngay trong tuần này lãnh đạo tỉnh sẽ họp bàn biện pháp xử lý các cán bộ làm sai.

VÂN TRƯỜNG - VĨNH TRÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên