17/01/2016 08:35 GMT+7

Nâng đường Trần Não nửa mét, nhà dân vẫn không ngập nước?

QUANG KHẢI ghi
QUANG KHẢI ghi

TT - Tôi thấy đường Trần Não (Q.2, TP.HCM) đang trong quá trình cải tạo, nâng cấp. Tuy nhiên, nhiều vị trí mặt đường được nâng cao 50-60cm so với nhà dân, hẻm dọc hai bên đường.

Công trình nâng cấp, mở rộng đường Trần Não đang thi công - Ảnh: Q.Khải
Công trình nâng cấp, mở rộng đường Trần Não đang thi công - Ảnh: Q.Khải

Nhiều người dân lo lắng việc nâng cao mặt đường như vậy không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại mà còn có thể làm ngập nước, ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.

Một bạn đọc (đường Trần Não, Q.2, TP.HCM)

* Ông Lê Ngọc Hùng (phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 - chủ đầu tư dự án) trả lời:

- Dự án nâng cấp, mở rộng đường Trần Não được Sở Giao thông vận tải TP duyệt tháng 5-2014. Quy mô nâng cấp, mở rộng hơn 1,3km đường bêtông nhựa, cải tạo hệ thống thoát nước.

Để hạn chế thấp nhất việc giải phóng mặt bằng nên chủ đầu tư chọn phương án thu nhỏ dải phân cách hiện hữu, ngầm hóa các hạ tầng khác. Hiện chiều rộng mặt đường theo ranh hiện hữu 30m, vận tốc thiết kế 60km/h.

Về cao độ tim đường +2,72m, hai mép lề +2,5m là thực hiện theo quyết định số 24 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025 và quyết định số 6707 của UBND TP.HCM về phê duyệt đề án quy hoạch chung điều chỉnh quận 2 đến năm 2020, khống chế cao độ +2,5m tính đến phần thấp nhất mép đường.

Đồng thời theo số liệu tính toán thủy văn, mực nước tại vị trí cầu Sài Gòn là +1,83m, cao độ mực nước dềnh tại vị trí đường Trần Não khoảng +1,9-1,95m. Cao độ mặt đường tối thiểu theo yêu cầu chống ngập là +1,95 +0,5 = +2,45m (chưa kể đến mực nước dâng do biến đổi khí hậu nên chọn cao độ thiết kế đường Trần Não +2,5m là phù hợp, đảm bảo kết nối thuận lợi, đồng bộ vào các dự án đã được phê duyệt lân cận (đường đại lộ vòng cung Thủ Thiêm có cao độ +3m). Trong quá trình lấy ý kiến thiết kế cơ sở, UBND Q. 2 đã thống nhất cao độ thiết kế tim đường Trần Não là +2,72m.

Mặt đường mới có cao so với cao độ hiện hữu nhưng không ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước của các hộ dân, do đã có hệ thống cống thoát nước dọc mép vỉa hè và không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân. Trước khi triển khai thi công công trình, địa phương đã hỗ trợ thông báo cho các hộ dân bị ảnh hưởng biết về việc lựa chọn cao độ thiết kế của tuyến đường.

Việc lựa chọn cao độ thiết kế của công trình nâng cấp, mở rộng đường Trần Não được thực hiện đúng theo quy định và đã dựa trên các giới hạn thấp nhất cho phép để giảm tối đa mức độ ảnh hưởng đến người dân sinh sống hai bên tuyến đường sau khi làm xong công trình.

QUANG KHẢI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên