28/02/2015 08:52 GMT+7

​New Delhi miễn tiền nước, giảm giá điện cho hộ nghèo

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Thủ hiến mới của New Delhi (Ấn Độ) Arvind Kejriwal vừa tuyên bố chính quyền địa phương sẽ giảm một nửa tiền điện và cung cấp nước miễn phí cho các hộ nghèo.

Quyết định được đưa ra sau khi đảng chống tham nhũng của ông thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử tháng này.

AFP cho biết kể từ ngày 1-3, các hộ gia đình tại thủ đô Ấn Độ có mức tiêu thụ dưới 20m3 mỗi tháng sẽ không phải đóng tiền nước và thấp hơn mức 400 đơn vị điện năng sẽ chỉ trả nửa số tiền điện trong hóa đơn điện hằng tháng.

“Chúng tôi thực hiện những gì chúng tôi nói. Giảm một nửa tiền điện và miễn phí tiền nước sẽ đáp ứng những cam kết khác, hãy ủng hộ chúng tôi” - ông Kejriwal đăng tải trên Twitter.

Đây là lần đầu tiên ông Kejriwal thực hiện các chính sách dân túy kể từ khi lên nắm quyền và thực hiện những lời hứa trong chiến dịch tranh cử là giúp hàng triệu gia đình khó khăn tại thủ đô kiếm sống.

Chính quyền ông Kejriwal ước tính sẽ phải chi khoảng 270 triệu USD để vận hành các chính sách hỗ trợ trên. Tuy nhiên chính quyền New Delhi không công bố chi tiết về cách thức chi trả cho các chính sách này.

Phó thủ hiến New Delhi Manish Sisodia ước tính chính sách giá điện mới sẽ hỗ trợ khoảng 3,6 triệu hộ gia đình tại thủ đô, trong khi khoảng 1,8 triệu hộ sẽ được miễn phí tiền nước.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên