30/09/2010 14:35 GMT+7

Nga xây khách sạn vũ trụ

MINH ANH (Theo AFP)
MINH ANH (Theo AFP)

TTO - Một công ty của Nga vừa thông báo sẽ xây một khách sạn tiện nghi trên vũ trụ dành cho những du khách thích khám phá không gian.

HlkyJ16e.jpgPhóng to
zSizAYk1.jpg
Mô hình khách sạn vũ trụ của Orbital Technologies - Ảnh: telegraph.co.uk

RIA Novosti dẫn lời giám đốc điều hành công ty Orbital Technologies, ông Sergei Kostenko, cho hay họ sẽ phóng module của khách sạn này lên vũ trụ vào năm 2015-2016. Module có 4 khoang, đủ chỗ cho 7 du khách.

Kostenko cho biết khách sạn mới này sẽ tiện nghi hơn cả Trạm không gian quốc tế (ISS). “Du khách sẽ cảm thấy thoải mái khi ở khách sạn và sẽ được ngắm Trái đất qua các ô cửa sổ lớn”, ông nói. Cũng theo Kostenko, khách sạn này nhằm đáp ứng nhu cầu của những người giàu có và những người muốn nghiên cứu trong vũ trụ.

Kostenko tiết lộ dự án khách sạn vũ trụ đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều nhà đầu tư Nga và Mỹ với khoản tiền hiện lên đến hàng trăm triệu USD.

Hiện nay, khi du lịch lên vũ trụ, ngoài khoản tiền hàng chục triệu USD, du khách phải chấp nhận sống chen chúc với các phi hành gia trên ISS.

Du lịch không gian trong tầm tayHai hướng du lịch tương lai: Vũ trụ và khí hậuDu lịch vũ trụ tăng giáThương mại hóa du lịch vũ trụNữ du khách vũ trụ đầu tiên trở về an toàn

MINH ANH (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên