16/07/2017 08:00 GMT+7

​Ngắm Eden Villa - ngôi nhà kín đáo nhưng vẫn hòa mình với thiên nhiên

THU NHUNG
THU NHUNG

Eden Villa là ngôi nhà được thực hiện bởi nhóm kiến trúc sư của XYZ với mục đích tạo ra một không gian riêng tư, hạn chế giao tiếp với bên ngoài nhưng vẫn đảm bảo được sự thông thoáng và hòa mình vào thiên nhiên.

Hạn chế tối đa các tương tác xã hội đồng thời tăng cường giao tiếp với thiên nhiên là mục tiêu cốt lõi mà các kiến trúc sư cần đạt được khi thực hiện dự án này. Chủ nhà muốn biến ngôi nhà thành "trung tâm hội nghị" cho các cuộc họp của đại gia đình thay vì mục đích tiếp khách và muốn giữ được không gian riêng tư thay vì có sự kết nối với hàng xóm xung quanh.


Các kiến trúc sư đã giải quyết bài toán này với với thiết kế "trong mở ngoài đóng". Theo đó, bên ngoài của ngôi nhà khá kín đáo để hạn chế những ánh mắt tò mò, trong khi bên trong lại rộng mở đón nắng và thông gió.

Ngôi nhà có thiết kế 3 tầng. Tầng trệt có phong cách mở, là không gian cho phòng khách, phòng ăn và thư viện. Tầng một có 3 phòng ngủ được kết nối với nhau bởi các khu vực giải trí. Tất cả các không gian đều được bít kín ở mặt ngoài và tạo khoảng mở ở khu trung tâm.

Mục đích của các kiến trúc sư là mở rộng tầm nhìn nội thất nhờ vào cây xanh được trồng quanh nhà.


Cầu thang dẫn từ tầng trệt lên tầng hai, sau đó dẫn thẳng đến "khu vườn" nhỏ - đây chính là trung tâm đón ánh sáng mặt trời cho cả ngôi nhà.

Lối vào dẫn thẳng đến phòng khách với không gian mở, hướng nhìn ra hồ bơi. Thiết kế này giúp xóa đi ranh giới giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố chính để kết nối mọi không gian với nhau và tạo ra mối liên hệ giữa các tầng. Ngôi nhà sử dụng hệ cửa sổ trượt và màn cửa gỗ, nhờ đó, ánh sáng tự nhiên, mưa và gió có thể dễ dàng thông qua các không gian bên trong.

hòng ngủ chính được đặt ở tầng hai của ngôi nhà. Các kiến trúc sư đã đưa ban công lên phía trước của phòng ngủ chính để biến nó thành logia phía trong. Gia chủ có thể tự bố trí công năng các phòng cho phù hợp với nhu cầu chiếu sáng và tính riêng tư.

Nét hấp dẫn của ngôi nhà nằm ở thiết kế đơn giản, các đường nét gọn gàng và sử dụng vật liệu thô như với đá, gỗ và gạch xương đá.

Thiết kế tầng hầm
Tầng trệt của ngôi nhà
Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 2
Mặt cắt dọc 1
Mặt cắt dọc 2
THU NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên