11/05/2013 08:27 GMT+7

Ngày 5-6, Hà Nội chốt hồ sơ mua nhà theo nghị định 61

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ông Nguyễn Thế Hùng - giám đốc Sở Xây dựng, chủ tịch Hội đồng bán nhà TP Hà Nội - vừa có văn bản gửi UBND các quận huyện, thị xã và các công ty liên quan thông báo trong ngày 5-6 các đơn vị bán nhà phải chốt hồ sơ mua nhà thuộc sở hữu nhà nước theo nghị định 61.

Để đảm bảo quyền lợi của người dân đang ở thuê, sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước khi mua nhà và cấp “sổ đỏ”, Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu UBND các quận huyện, thị xã phải chỉ đạo các phường, xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng tới người dân và thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng về thời hạn chốt hồ sơ mua nhà sở hữu nhà nước theo nghị định 61.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng yêu cầu UBND các quận huyện, thị xã tổng rà soát, thống kê hồ sơ nhà ở có nguồn gốc thuộc sở hữu nhà nước (thuộc diện tự quản trên địa bàn) đã được kê khai nộp hồ sơ cấp sổ đỏ trước ngày 6-6 tại UBND các phường, xã, thị trấn để thực hiện việc bán nhà theo nghị định 61.

Công ty TNHH một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội, Tổng công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng cũng được yêu cầu thực hiện việc tổng rà soát, thống kê hồ sơ mua nhà theo nghị định 61 đã nộp tại các công ty, xí nghiệp trước ngày 6-6 để hoàn tất thủ tục, bán nhà cho người dân.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, từ ngày 6-6 (ngày nghị định 34 của Chính phủ về bán nhà và cấp “sổ đỏ” đối với nhà sở hữu nhà nước có hiệu lực), những trường hợp nộp hồ sơ mua nhà nếu đủ điều kiện theo quy định tại nghị định 34 sẽ được giải quyết sau khi có thông tư hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

Riêng các trường hợp đã ký hợp đồng mua bán nhà, đến nay đã quá thời hạn quy định trong hợp đồng, nhưng người mua nhà chưa nộp tiền vào ngân sách nhà nước, Sở Xây dựng yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội, Tổng công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng thông báo cho người mua nhà biết để thực hiện việc nộp tiền.

Nếu người mua không nộp tiền mua nhà vào ngân sách nhà nước trước ngày 6-6, Sở Xây dựng TP sẽ báo cáo, đề xuất với UBND TP tính giá bán mới theo quy định tại nghị định 34 của Chính phủ.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên