09/01/2016 09:14 GMT+7

Nghi án 
Bệnh viện Bạch Mai bán rác thải 
y tế độc hại

L.ANH
L.ANH

TT - Có rất nhiều câu hỏi đặt ra về vấn đề này tại cuộc họp giữa báo chí và Bệnh viện Bạch Mai chiều 8-1.

Trước đó, theo điều tra của báo chí, có tình trạng nghiền nhỏ, hấp các rác thải y tế còn dính máu và số rác này cùng với rác thải y tế có thể tái chế đã được đem bán cho một số làng nghề ở tỉnh Hưng Yên.

Trả lời chất vấn của báo chí, ông Nguyễn Việt Hùng, trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Bạch Mai, cho biết mỗi ngày bệnh viện này thải ra môi trường 5,5 tấn rác thải các loại, trong đó có 300kg có thể tái chế, 800kg rác thải độc hại.

Ngoài 300kg bán cho làng nghề thì khoa kiểm soát nhiễm khuẩn đang thực hiện một nghiên cứu “trong phạm vi khoa, không phải là chủ trương của bệnh viện”, là nghiền nhỏ hoặc cắt một số rác thải y tế độc hại và hấp trong vòng 30 phút, theo ông Hùng như vậy không có mầm bệnh hay vi khuẩn nào sống sót.

Phần rác này sau đó, theo Bệnh viện Bạch Mai, được chuyển cho Công ty Urenco 10 xử lý chứ không bán cho làng nghề.

Tuy nhiên, sau một giờ trả lời các câu hỏi của báo chí, Bệnh viện Bạch Mai vẫn chưa giải đáp được các bằng chứng về việc họ chỉ nghiền, hấp rác thải độc hại rồi chuyển cho công ty môi trường.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, mỗi ngày có khoảng 7.000 bệnh nhân nội và ngoại trú. Đây cũng là bệnh viện có nguồn thu hằng năm từ khám chữa bệnh vào loại cao nhất nước.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên