12/07/2013 06:05 GMT+7

"Nghi phạm" gây tràn dầu ở biển Quy Nhơn

N.TRẦN - N.NHUẬN
N.TRẦN - N.NHUẬN

TT - Chiều 11-7, các lực lượng chức năng tỉnh Bình Định đã có mặt tại bờ biển xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn (Bình Định) để xác minh chiếc tàu chở dầu bị chìm được các ngư dân kéo vào bờ.

Dầu tràn biển Quy Nhơn từ chiếc tàu gỗ chở dầu chìm?Dầu tràn trên biển, ngư dân nuôi cá điêu đứng

Trước đó khoảng 5g ngày 11-7, một số ngư dân xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, đánh bắt hải sản trên vùng biển xã Nhơn Hải cách bờ khoảng ba hải lý thì thấy một mối dây nổi lên mặt nước, họ tò mò thử lặn xuống và bất ngờ phát hiện một chiếc tàu chìm.

Theo UBND xã Nhơn Hải, đây là chiếc tàu gỗ dùng để chở dầu, có chiều dài trên 13m, rộng 3m, công suất 45CV, khi kéo vào bờ vết dầu vẫn còn đọng trên tàu. Tuy nhiên, chiếc tàu chở dầu này có phải là thủ phạm gây ra vụ tràn dầu trên biển Quy Nhơn ngày 7-7 hay không đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

“Chiếc tàu này đang là đối tượng nghi vấn có liên quan vụ tràn dầu ở biển Quy Nhơn trong những ngày qua. Tuy nhiên, chúng tôi đang điều tra, xác minh cụ thể mới khẳng định được” - thượng tá Trần Kiến Thiết, phó Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Định, nói.

N.TRẦN - N.NHUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên