10/06/2014 02:51 GMT+7

Ngoại giao Singapore đau đầu trước những yêu cầu quái dị

ANH DUY
ANH DUY

TT - Mới đây, Ngoại trưởng K. Shanmugam của Singapore đã đăng lên Facebook bài viết liệt kê một số yêu cầu quái dị của công dân gửi đến Bộ Ngoại giao nước này.

Ông Shanmugam đưa ví dụ một người Singapore sau khi ra nước ngoài “hưởng thụ” dịch vụ tình dục bất hợp pháp nhưng cảm thấy không hài lòng, đã về nước yêu cầu Bộ Ngoại giao chỉ cách... lấy lại tiền.

Còn hàng loạt yêu cầu “trời ơi” khác được vị ngoại trưởng liệt kê: một công dân yêu cầu Bộ Ngoại giao thuyết phục bạn gái người nước ngoài của anh ta ly dị chồng để chung sống với mình; một người khác đi ăn nhà hàng KFC ở nước ngoài rồi đùng đùng nổi giận đòi Bộ Ngoại giao gây sức ép với tiệm ăn này với lý do bị phân biệt chủng tộc: phần gà rán của ông nhỏ hơn phần gà của người dân địa phương!

Một người Singapore sống tại Indonesia còn yêu cầu lãnh sự quán tại đây giúp mình chuyển một máy tính đặt hàng trực tuyến từ Mỹ về. Ngoại trưởng Shanmugam đã phải thất vọng thốt lên rằng: “Chúng ta phải phân biệt rạch ròi việc nào là trách nhiệm cá nhân, việc nào là việc công cần các dịch vụ lãnh sự giúp đỡ”.

Bộ Ngoại giao Anh cũng cảnh báo những yêu cầu gửi đi “không đúng chỗ” như trên. Một người đàn ông yêu cầu lãnh sự quán Anh tại Rome (Ý) dịch giùm một cụm từ để anh ta xăm lên người, còn một phụ nữ gửi lời phàn nàn đến lãnh sự quán về chất lượng một đôi giày đá bóng mua ở nước ngoài. Những yêu cầu thế này gây lãng phí thời gian của nhân viên các lãnh sự quán khiến giới chức các nước phải lên tiếng.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên