04/12/2013 00:19 GMT+7

Ngưng cấp phép khai thác cao lanh tại "điểm nóng"

MAI VINH
MAI VINH

TT - Theo thông tin từ Sở Tài nguyên - môi trưởng tỉnh Lâm Đồng, sở đã ngừng cấp phép khai thác và tận thu cao lanh, cát, đất sét tại khu vực các xã Đại Lào, Lộc Châu (TP Bảo Lộc) và xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm).

Phá nát vùng chè Bảo LộcKiểm tra việc khai thác khoáng sản tại Lâm ĐồngUBND tỉnh yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm

Đồng thời không gia hạn đối với các trường hợp giấy phép hết hạn. TP Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm là địa điểm được xem là “điểm nóng” về khai thác cao lanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng với diện tích đăng ký khai thác hơn 200ha, tại khu vực này đang có hai công ty hoạt động theo giấy phép khai thác cao lanh do Bộ Tài nguyên - môi trường cấp.

Ngoài ra còn có bốn công ty có giấy phép tận thu cao lanh, cát, đất sét vừa hết hạn. Theo Sở Tài nguyên - môi trường, việc xả thải trong quá trình khai thác cao lanh đã gây ảnh hưởng đến vùng chè rộng lớn hàng trăm hecta của TP Bảo Lộc. Vụ việc đã được Tuổi Trẻ phản ánh trong bài viết “Phá nát vùng chè Bảo Lộc” ngày 16-9.

Ngày 3-12, ông Huỳnh Thiên Tính, trưởng phòng quản lý khoáng sản Sở Tài nguyên - môi trường Lâm Đồng, cho biết từ cuối năm 2012 đến nay, cơ quan chức năng địa phương và trung ương đã xử phạt hơn 200 triệu đồng đối với 14 cá nhân và đơn vị khai thác cao lanh trái phép.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên