18/05/2013 13:50 GMT+7

Người dân ghi nợ tiền sử dụng đất được đóng theo hệ số mới

K.YÊN
K.YÊN

TT - Ngày 17-5, bà Đào Thị Hương Lan, giám đốc Sở Tài chính TP.HCM, cho biết sở đang soạn dự thảo quyết định thay thế quyết định 28 của UBND TP.HCM về hệ số đóng tiền sử dụng đất theo kết luận mới nhất của lãnh đạo Thành ủy (Tuổi Trẻ ngày 17-5).

Tại sao thấy bất hợp lý mà vẫn làm?Thu rát quá!

Theo bà Hương Lan, quyết định này sẽ được áp dụng cho những trường hợp tính tiền sử dụng đất từ thời điểm quyết định có hiệu lực về sau.

Trường hợp người dân đã được cấp giấy chủ quyền nhà, đất nhưng còn ghi nợ tiền sử dụng đất; người dân đã nhận thông báo đóng tiền sử dụng đất của cơ quan thuế nhưng chưa đóng thì UBND các quận, huyện hủy hồ sơ ban đầu, tính lại tiền sử dụng đất theo hệ số điều chỉnh mới. Đối với những trường hợp người dân đã nộp tiền sử dụng đất và đã được cấp giấy chủ quyền nhà, đất thì không áp dụng quy định mới.

Theo chủ trương của lãnh đạo Thành ủy, hệ số tính tiền sử dụng đất áp dụng tại TP.HCM cao nhất là 2, áp dụng cho các quận thuộc khu vực 1, gồm các quận: 1, 3, 4, 5, 10, 11, Tân Bình và Phú Nhuận; hệ số 1,5 được áp dụng cho các quận thuộc khu vực 2, gồm các quận: 2, 6, 7, 8, 9, 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Bình Tân, Thủ Đức và Tân Phú; hệ số 1,3 áp dụng cho các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè. Riêng tiền sử dụng đất ở huyện Cần Giờ được tính theo hệ số 1,1.

Hiện toàn TP có hơn 6.000 hồ sơ làm giấy chủ quyền nhà đất mà chủ nhà đang ghi nợ tiền sử dụng đất hoặc đã có thông báo thuế nhưng chủ nhà chưa đóng do mức thuế tính theo giá cũ quá cao.

K.YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên