04/05/2017 14:26 GMT+7

Người dân tiếp tục phản đối trạm thu phí cầu Rác

VĂN ĐỊNH - TRẦN HƯNG
VĂN ĐỊNH - TRẦN HƯNG

TTO - Hơn 100 xe ô tô, xe tải dùng tiền lẻ mệnh giá nhỏ mua vé qua trạm thu phí cầu Rác để phản đối việc miễn phí cho huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh mà không miễn phí cho thị xã Kỳ Anh.

Người dân lại phản đối trạm thu phí cầu Rác - Ảnh: VĂN ĐỊNH
Người dân lại phản đối trạm thu phí cầu Rác - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Sáng 4-5, người dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tập trung, diễu hành ô tô qua trạm thu phí cầu Rác (thuộc xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để phản đối việc thu phí của trạm này.

Ghi nhận tại trạm thu phí này, có hơn 100 xe ô tô các loại được treo băng rôn, khẩu hiệu: “Nhân dân thị xã Kỳ Anh không đi đường BOT tại sao phải trả phí?”.

Khi đi qua trạm, các tài xế đã dùng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng đến 2.000 đồng để mua vé khiến giao thông tại đây ùn tắc kéo dài.

Trước tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng, nhân viên tại trạm thu phí cầu Rác đã phải mở barie không thu phí để các phương tiện lưu thông tự do.

Lực lượng công an cũng được huy động đến để đảm bảo an toàn trật tự, điều tiết và phân luồng giao thông.

Một tài xế tên Nguyễn Hoàng Nam cho biết thị xã Kỳ Anh mới được tách từ huyện Kỳ Anh. Hiện người dân huyện Kỳ Anh đã được miễn phí qua trạm này, nhưng người dân thị xã Kỳ Anh lại chưa được.

Nhiều tài xế bức xúc: "Nếu không miễn phí đường cho dân thị xã Kỳ Anh thì trạm thu phí cầu Rác phải di dời về trên tuyến đường BOT, tránh tính trạng người dân đóng phí oan”.

Trước đó, ngày 16-4, để phản đối trạm thu phí BOT cầu Rác, người dân sống ở hai đầu trạm này đã tập trung ô tô diễu hành phản đối.

Đến 27-4, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn gửi tỉnh Hà Tĩnh và Tổng Công ty Sông Đà (chủ đầu tư tuyến đướng tránh TP. Hà Tĩnh) yêu cầu giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lưu thông qua trạm thu phí cầu Rác.

Xe ôtô treo băng rôn, khẩu hiệu: “Nhân dân thị xã Kỳ Anh không đi đường BOT tại sao phải trả phí?” - Ảnh: VĂN ĐỊNH
Xe ô tô treo băng rôn, khẩu hiệu: “Nhân dân thị xã Kỳ Anh không đi đường BOT tại sao phải trả phí?” - Ảnh: VĂN ĐỊNH
Nhân viên trạm thu phí đếm tiền lẻ - Ảnh: VĂN ĐỊNH
Nhân viên trạm thu phí đếm tiền lẻ - Ảnh: VĂN ĐỊNH
Lực lượng công an được điều đống đến phân luồng giao thông - Ảnh: VĂN ĐỊNH
Lực lượng công an được điều động đến phân luồng giao thông - Ảnh: VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH - TRẦN HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên