22/12/2015 18:05 GMT+7

Người đập ly bia vào mặt đại uý Vinh lãnh án 3 năm tù

H.M
H.M

TTO - Ngày 22-12, Tòa án nhân dân thị xã Long Khánh (Đồng Nai) đã mở phiên toà sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trương Thành Chí (41 tuổi, còn gọi là Trúc) 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Vụ nổ sung tại trạm CSGT Suối Tre:
Người đập ly bia vào mặt đại uý Vinh lãnh án 3 năm tù
Ngày 22-12, tòa án nhân dân thị xã Long Khánh (Đồng Nai) đã mở phiên toà sơ thẩm,  tuyên phạt bị cáo Trương Thành Chí (41 tuổi, còn gọi là Trúc) 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Chí là người đã đập ly bia vào mặt nguyên đại uý Ngô Văn Vinh, sau đó dẫn đến mâu thuẫn, xảy ra vụ nổ súng làm chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn-trạm phó Trạm CSGT Suối Tre.
Theo cáo trạng, khoảng 13g ngày 22-9-2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi) đã rủ các bạn gồm Nguyễn Thái Phong, Nguyễn Ngọc Hạnh và Trương Thành Chí (cùng ngụ TP.Biên Hòa) đi nhậu ở thị xã Long Khánh. Đến 15 g cùng ngày nhóm của Sơn đến quan karaoke Hân Linh ở phường Xuân An, thị xã Long Khánh để hát. Lúc này, đại uý Ngô Văn Vinh cùng các cán bộ của trạm là Lê Nguyên Cường, Lê Ngọc Long cũng đang hát karaoke trong quán, ở phòng đối diện. Biết đại uý Vinh ở đây, thiếu tá Sơn mời Vinh qua phòng cùng uống chung với bạn. Tại đây, Vinh ngồi cạnh Chí hỏi: “Lúc này nghe nói mày làm ăn được lắm còn thằng anh mày thì sao?”. Chí nghe vậy, phản ứng: “Mày học chung với tao một lớp, có khi nào tao nói ê thằng Vinh không mà mày kêu anh tao bằng thằng. Mày biết anh tao bao nhiêu tuổi chưa”. Lúc này mọi người đứng dậy cùng mời bia với nhau nên Vinh cũng mời Chí nhưng Chí nói “tao không uống với mày” rồi dùng ly bia táng ngang vào mặt, trúng sống mũi Vinh gây rách da, chảy máu và mẻ răng. Kết quả giám định thương tật khẳng định Trương Thành Chí đã dùng ly thuỷ tinh gây thương tật cho bị hại Ngô Văn Vinh với tỷ lệ là 11%.
Cũng theo cáo trạng, đại uý Vinh cho rằng thiếu tá Sơn là đồng đội với nhau nhưng không bênh vực mà đi bênh người ngoài. Vinh đấm vào cổ Sơn một cái thì anh Lê Ngọc Long can ngăn. Sau đó nhóm của Vinh ra về, còn nhóm của thiếu tá Sơn tiếp tục đi nhậu. Vinh về trạm lấy khẩu sung K54 cất giấu dưới đầu giường. Khoảng 17g cùng ngày, Sơn về trạm tìm gặp Vinh thì hai bên xảy ra cự cãi. Thiếu tá Sơn đấm vào mặt Vinh ba cái, vào đầu của Vinh làm Vinh chảy máu. Lúc này Vinh thò tay lấy khẩu sung dưới gối ra. Sơn xông vào vật đánh và đè Vinh nên Vinh bóp cò làm nổ tổng cộng 8 phát súng, trong đó có 2 phát súng trúng vào người thiếu tá Sơn khiến Sơn tử vong và một phát trúng người anh Đoàn Thanh Phú. Trong vụ án này, tháng 6-2015 toà án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã xử đại uý Ngô Văn Vinh 9 năm tù về tội giết người. Riêng Trương Thành Chí, do hành vi gây thương tích cho đại uý Ngô Văn Vinh nên được tách ra riêng ra xét xử về hành vi cố ý gây thương tích.
Trương Thành Chí (41 tuổi, còn gọi là Trúc) - Ảnh: H.M

Chí là người đã đập ly bia vào mặt nguyên đại uý Ngô Văn Vinh, dẫn đến mâu thuẫn, xảy ra vụ nổ súng làm chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn - trạm phó Trạm CSGT Suối Tre.

Theo cáo trạng, khoảng 13g ngày 22-9-2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi) đã rủ các bạn gồm Nguyễn Thái Phong, Nguyễn Ngọc Hạnh và Trương Thành Chí (cùng ngụ TP.Biên Hòa) đi nhậu ở thị xã Long Khánh.

Đến 15g cùng ngày, nhóm của Sơn đến quán karaoke Hân Linh ở phường Xuân An, thị xã Long Khánh để hát.

Lúc này, đại uý Ngô Văn Vinh cùng các cán bộ của trạm là Lê Nguyên Cường, Lê Ngọc Long cũng đang hát karaoke trong quán, ở phòng đối diện. Biết đại uý Vinh ở đây, thiếu tá Sơn mời Vinh qua phòng cùng uống chung với bạn.

Tại đây, Vinh ngồi cạnh Chí hỏi: “Lúc này nghe nói mày làm ăn được lắm còn thằng anh mày thì sao?”. Chí nghe vậy, phản ứng: “Mày học chung với tao một lớp, có khi nào tao nói ê thằng Vinh không mà mày kêu anh tao bằng thằng. Mày biết anh tao bao nhiêu tuổi chưa”.

Lúc này mọi người đứng dậy cùng mời bia với nhau nên Vinh cũng mời Chí nhưng Chí nói “tao không uống với mày” rồi dùng ly bia táng ngang vào mặt, trúng sống mũi Vinh gây rách da, chảy máu và mẻ răng.

Kết quả giám định thương tật khẳng định Trương Thành Chí đã dùng ly thuỷ tinh gây thương tật cho bị hại Ngô Văn Vinh với tỷ lệ là 11%.

Cũng theo cáo trạng, đại uý Vinh cho rằng thiếu tá Sơn là đồng đội với nhau nhưng không bênh vực mà đi bênh người ngoài. Vinh đấm vào cổ thiếu tá Sơn một cái thì anh Lê Ngọc Long can ngăn.

Sau đó nhóm của Vinh ra về, còn nhóm của thiếu tá Sơn tiếp tục đi nhậu. Vinh về trạm lấy khẩu sung K54 cất giấu dưới đầu giường.

Khoảng 17g cùng ngày, thiếu tá Sơn về trạm tìm gặp Vinh thì hai bên xảy ra cự cãi. Thiếu tá Sơn đấm ba cái vào mặt, vào đầu Vinh làm Vinh chảy máu.

Lúc này Vinh thò tay lấy khẩu sung dưới gối ra. Sơn xông vào vật đánh và đè Vinh nên Vinh bóp cò làm nổ tổng cộng 8 phát súng, trong đó có 2 phát súng trúng vào người thiếu tá Sơn khiến anh tử vong và một phát trúng người anh Đoàn Thanh Phú.

Trong vụ án này, tháng 6-2015, Toà án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã xử đại uý Ngô Văn Vinh 9 năm tù về tội giết người. Riêng Trương Thành Chí, do hành vi gây thương tích cho đại uý Ngô Văn Vinh, nên được tách ra riêng ra xét xử về hành vi cố ý gây thương tích.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên